« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đánh giá tính tiện nghi của một số loại vải may sơ mi nam sử dụng trong điều kiện mùa hè ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu đánh giá tính tiện nghi của một số loại vải may sơ-mi nam sử dụng trong điều kiện mùa hè ở Việt Nam Tác giả luận văn: Hoàng Quốc Chỉnh Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Thúy Ngọc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Tính tiện nghi của trang phục được người tiêu dùng, các nhà sản xuất rất quan tâm như sự dễ chịu của người mặc khi tiếp xúc với quần áo, sự tự do thoải mái của cơ thể người mặc khi chuyển động.
- Các đặc tính tiện nghi về nhiệt, tính thoáng khí, đặc tính sờ tay, độ mao dẫn, độ thoát hơi nước, tính nhiễm tĩnh điện, khối lượng, hệ số mềm rủ đã trở thành các thông số chủ đạo trong sản xuất kinh doanh.
- Trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam sơ-mi nam đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn sử dụng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích - Nghiên cứu về tính tiện nghi của vải may sơ-mi nam để ứng dụng trong sản xuất công nghiệp, phát triển sản phẩm mới và đánh giá chủ quan người tiêu dùng đối với sản phẩm.
- So sánh và đánh giá tính tiện nghi của một số loại vải dùng may sơ-mi nam mùa hè ở Việt Nam.
- Đánh giá tính tiện nghi của sản phẩm sơ-mi nam dùng cho mùa hè ở Việt Nam, đưa ra một số chỉ dẫn chọn vật liệu và thiết kế sản phẩm sơ-mi nam.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Năm mẫu vải may sơ-mi nam có thành phần khác nhau gồm 100% cotton, vải pha cotton/polyester/spandex.
- Hai loại áo sơ-mi nam một loại có kiểu dáng được thiết kế bó và một loại thiết kế rộng c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 - Xác định các đặc tính tiện nghi của các mẫu vải may sơ mi nam mùa hè từ đó đánh giá tính tiện nghi của các mẫu vải bằng, phương pháp tổng hợp, phương pháp chuyên gia - Đánh giá tính tiện nghi của sơ-mi nam bằng phương pháp mặc thử, phiếu đánh giá.
- Xây dựng chỉ dẫn sử dụng vải và thiết kế sơ-mi nam trong điều kiện mùa hè ở Việt Nam - Đóng góp mới của tác giả: Luận văn đầu tiên ở trong nước đã nghiên cứu thực nghiệm đầy đủ các đặc tính tiện nghi của năm mẫu vải có thành phần khác.
- d) Phương pháp nghiên cứu + Nghiên cứu thực nghiệm xác định các đặc tính tiện nghi của các mẫu vải may sơ-mi nam: Tính truyền nhiệt – truyền ẩm, độ mao dẫn, độ thoát hơi nước, tính thoáng khí, tính nhiễm tĩnh điện, đặc trưng giãn và trượt, đặc trưng uốn, đặc trưng nén, đặc trưng bề mặt và ma sát, khối lượng, hệ số mềm rủ.
- Phương pháp đánh giá chuyên gia, phương pháp mặc thử.
- e) Kết luận - Kế thừa và phát huy lý thuyết nghiên cứu các đặc tính tiện nghi về nhiệt, tính thoáng khí, đặc tính sờ tay, độ mao dẫn, độ thoát hơi nước, tính nhiễm tĩnh điện, khối lượng, hệ số mềm rủ.
- Luận văn đã xây dựng phương pháp xác định các đặc tính tiện nghi của năm mẫu vải có thành phần khác nhau dùng cho sơ mi nam mùa hè.
- Đồng thời đánh giá tính tiện nghi của năm loại vải, hai mẫu sơ-mi, từ đó xây dựng các chỉ dẫn sử dụng vải và thiết kế sơ mi nam sử dụng trong mùa hè ở Việt Nam.
- Áp dụng phương pháp trên vào nghiên cứu thực nghiệm xác định đặc tính tiện nghi của năm mẫu vải và hai mẫu sơ-mi nam bằng phương pháp đánh giá tổng hợp, phương pháp mặc thử mặc thử trên cơ sở điều kiện môi trường thực tế sử dụng sản phẩm bằng thiết bị đo nhiệt độ.
- Từ đó lựa chọn các mẫu vải phù hợp với các mẫu sơ-mi nam sử dụng trong điều kiện mùa hè.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt