« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống giám sát tài nguyên và chính sách an ninh mạng trên môi trường Linux


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT Đề tài luận văn: “Xây dựng hệ thống giám sát tài nguyên và chính sách an ninh mạng trên môi trường Linux” Trong luận văn này chúng tôi trình bày về một số công nghệ an ninh, bảo mật trong mạng TCP/IP hiện nay đang sử dụng và đề xuất giải pháp xây dựng một hệ thống an ninh toàn diện, đồng thời sử dụng các công cụ mã nguồn mở trong các khâu thực hiện chính sách an ninh và giám sát tài nguyên của hệ thống mạng.
- Luận văn gồm có 5 chương: Chương 1: Tổng quan về an ninh mạng IP Chương này đưa ra các khái niệm cơ bản về an ninh mạng ip: Các lỗ hổng, điểm yếu của thông thường của một hệ thống mạng.
- Đồng thời giới thiệu một số giải pháp và mô hình an ninh mạng.
- Chương này chúng tôi cũng trình bày một số tiêu chuẩn để đánh giá an ninh-an toàn mạng IP, trong đó nêu nên một số tiêu chuẩn đang được xây dựng của một số quốc gia như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia.
- Chương 2: Đánh giá an ninh - an toàn mạng IP Trong chương này chúng tôi tìm hiểu và nghiên cứu một số phương pháp đánh giá an ninh.
- Chương 3: Giải pháp an toàn – an ninh mạng IP Chương này trình bày một cách chi tiết các giải pháp thực hiện an toàn an ninh mạng như: Hệ thống Firewall, hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS), hệ thống giám sát tài nguyên mạng, hệ thống mã hóa thông tin trên mạng.
- Từ đó chúng tôi xây dựng một hệ thống mạng với hệ thống bảo vệ nhiều tầng.
- Chương 4: Một số công cụ an ninh mạng mã nguồn mở Trong chương này chúng tôi giới thiệu một số công cụ mã nguồn mở thực hiện các giải pháp an ninh đã đề cập trong chương 3.
- Công cụ xây dựng chính sách an ninh cho tường lửa: iptable, fwbuilder.
- Công cụ đánh giá an ninh: Nmap, Nessus, Nikto, tcpdump.
- Chương 5: Triển khai các hệ thống Chương này chúng tôi tổng hợp lại các kinh nghiệm thực tế thành một quy trình trong việc thiết kế và xây dựng một hệ thống mạng mới cũng như cải tạo hệ thống đã có.
- Cuối cùng là một số kết quả mà chúng tôi đã thực hiện.
- SUMMARY OF ESSAY Subject name: “Building up network resources monitoring system and network security in Linux environment” Within this essay some security technologies are applied in TCP/ IP network as present is displayed.
- This essay is including 5 chapters Chapter 1: Overview of IP network security This chapter carried out basic concepts of IP network security: Ordinary gaps and weak points of a network system.
- Simultaneously, we introduced some solutions and network security model.
- In addition to, we also proposed standards of evaluation for IP network security - safety.
- Especially, worldwide cooperation against attacks on network security Chapter 2: Evaluate IP network security - safety In this chapter we find out and study some methods of security assessment.
- Chapter 3: IP network security - safety solution This chapter presented details of network security - safety solutions as: Firewall system, intrusion detection system (IDS), network resources monitoring system and network information encoding system.
- Chapter 4: Some network security tools upon open source code In this chapter we introduced some open source code tools so as to implement security solutions are mentioned in Chapter 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt