« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tìm hiểu quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm may đảm bảo tính sinh thái của sản phẩm


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT Đề tài :Nghiên cứu tìm hiểu quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm may đảm bảo tính sinh thái của sản phẩm.
- Lý do chọn đề tài Sự phát triển của khoa học công nghệ mang lại cho con người nhiều lợi ích nhưng nó cũng có thể đặt ra cho xã hội loài người nhiều vấn đề phải giải quyết như tình trạng ô nhiễm môi trường, nhiễm độc đối với người tham gia vào quá trình sản xuất, hay đối với người sử dụng sản phẩm.
- Bảo vệ môi trường sinh thái trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay là yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và của mọi công dân.
- Một trong những giải pháp để khắc phục tình trạng trên là sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường hay còn gọi là sản phẩm sinh thái, sản phẩm “ Xanh.
- Ngành công nghiệp dệt may cũng không đứng ngoài xu hướng đó, các nghiên cứu liên tục được triển khai, ngày càng nhiều các sản phẩm được làm từ chất liệu và công nghệ không những thân thiện với môi trường mà còn bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.
- Trên thế giới, nhiều nhãn sinh thái cho sản phẩm dệt may cũng đã được xây dựng để chứng nhận cho các sản phẩm đáp ứng các yều cầu về sinh thái.
- Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết nhiều hơn về yêu cầu sinh thái đối với sản phẩm và ngày càng quan tâm nhiều hơn đối với các sản phẩm đảm bảo tính sinh thái.
- Để đáp ứng nhu cầu, các nhà sản xuất hàng dệt may cũng phải áp dụng các công nghệ “sản xuất sạch” để sản phẩm làm ra đáp ứng các yêu cầu về tính sinh thái.
- Đây cũng chính là lý do để tác giả chọn đề tài “Nghiên cứu tìm hiểu quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm may đảm bảo tính sinh thái của sản phẩm” trong khuôn khổ luận văn thạc sỹ kỹ thuật ngành Công nghệ vật liệu dệt may của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 1.
- Mục đích nghiên cứu Tìm hiểu được các nguyên nhân dẫn đến nguy cơ không đảm bảo tính sinh thái cho sản phẩm may.
- 2Đề xuất quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm may nhằm đảm bảo tính sinh thái sản phẩm.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Khảo sát và tìm hiểu quy trình sản xuất sản phẩm tại một doanh nghiệp.
- Nội dung nghiên cứu - Nghiên cứu tổng quan về sinh thái, sinh thái sản phẩm dệt may - Tìm hiểu quy trình sản xuất sản phẩm may xác định nguyên nhân tồn dư các chất độc hại trên sản phẩm.
- Khảo sát thực tế quá trình sản xuất 1 đơn hàng sản phẩm may.
- Đề xuất quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm may đảm bảo tính sinh thái sản phẩm.
- Phương pháp nghiên cứu Khảo sát thực tế quá trình sản xuất 1 đơn hàng sản phẩm may quần áo trẻ em tại một công ty may mặc.
- Kết luận 1.Trong thời đại công nghiệp phát triển hiện nay, đối với sản phẩm dệt may, ngoài các yêu cầu truyền thống thì yêu cầu về sinh thái sản sản phẩm đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều 2.
- Để cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin về chất lượng sinh thái của sản phẩm, trên thế giới đã có nhiều nhãn sinh thái sản phẩm dệt may được xây dựng như nhãn Oeko-tex 100, nhãn bông hoa của EU, nhãn Thai Green label.
- Sản phẩm được gắn nhãn sinh thái đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng trong quá trình sử dụng.
- Để được gắn nhãn sinh thái lên sản phẩm, các nhà sản xuất cần áp dụng quy trình sản xuất đảm bảo tính sinh thái của sản phẩm: kiểm soát chất lượng sinh thái sản phẩm ngay từ nguyên phụ liệu đầu vào, áp dụng quy trình sản xuất sạch trong quá trình gia công sản phẩm 4.
- Việc gắn nhãn sinh thái cho các sản phẩm dệt may đem lại hiệu quả không những cho người tiêu dùng cho nhà sản xuất mà còn cho cả toàn xã hội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt