« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng bộ bù SVC với thuật toán điều khiển mờ cho lưới truyền tải ở nước ta


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng bộ bù SVC với thuật toán điều khiển mờ cho lưới truyền tải ở nước ta Tác giả luận văn: Lê Văn Minh Khóa Người hướng dẫn: GS.TS.
- Để tạo ra nguồn cung cấp công suất phản kháng đảm bảo các yêu cầu trên, người ta dùng các bộ bù tĩnh (SVC) có công suất phản kháng ở ngõ ra thay đổi liên tục.
- Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hệ thống điều khiển ta có thể áp dụng hướng điều khiển mới là: điều khiển mờ cho bộ bù SVC.
- Việc nghiên cứu điều khiển bộ bù SVC dùng điều khiển mờ là vấn đề cần thiết, có ý nghĩa quan trọng, có khả năng ứng dụng vào thực tế để nâng cao chất lượng thiết bị.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi phạm vi nghiên cứu Mục đích: Nghiên cứu ứng dụng điều khiển mờ để nâng cao chất lượng bộ bù tĩnh SVC nhằm nâng cao chất điện trong hệ thống điện công suất lớn.
- Đối tượng nghiên cứu: Bộ bù tĩnh SVC.
- Phạm vi nghiên cứu: Khảo sát, xây dựng thuật toán điều khiển mờ cho bộ bù SVC, dùng công cụ Matlab Simulink để mô phỏng hệ thống, so sánh chất lượng khi bộ điều khiển là PID truyền thống và khi là PID mờ.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với mục tiêu và phạm vi nghiên cứu nêu trên luận văn bố cục thành 4 chương: Chương I: Tổng quan về hệ thống điện Việt Nam và vấn đề điều chỉnh cân bằng công suất phản kháng trong hệ thống Chương II: Vai trò của thiết bị bù SVC trong hệ thống điện Chương III: Xây dựng thuật toán điều khiển mờ cho bộ bù SVC Chương IV: Mô phỏng, kết quả và đánh giá Kết luận và kiến nghị d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết để xây dựng thuật toán điều khiển.
- e) Kết luận Các vấn đề đề cập trong luận văn cho thấy khả năng ứng dụng điều khiển mờ cho các bộ bù tĩnh SVC trong việc điều khiển công suất và ổn định hệ thống điện, đồng thời nâng cao chất lượng điện áp cho phụ tải điện.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt