« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng phương pháp quy hoạch thực nghiệm trong dự báo nhu cầu điện năng


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN Việc nghiên cứu dự báo nhu cầu điện năng trong tương lai là vấn đề cần thiết, làm cơ sở cho việc lập kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện đạt hiệu quả cao, nhất là trước đòi hỏi rất lớn về nguồn vốn đầu tư xây dựng của ngành Điện hiện nay (mỗi năm riêng phần nguồn là trên 2,5 tỷ USD và toàn ngành là trên 4 tỷ USD).
- Xuất phát từ vấn đề trên, được sự chấp thuận của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã thực hiện đề tài “Ứng dụng phương pháp quy hoạch thực nghiệm trong dự báo nhu cầu điện năng”.
- Khái quát cơ sở lý thuyết của 11 phương pháp dự báo nhu cầu điện năng.
- Qua nghiên cứu các phương pháp dự báo cho thấy mỗi phương pháp có những ưu nhược điểm riêng, tuỳ theo yêu cầu về độ tin cậy, độ chính xác và phạm vi dự báo để lựa chọn phương pháp thích hợp.
- Chọn phương pháp quy hoạch thực nghiệm để dự báo nhu cầu điện năng cho Thành phố Đà Nẵng.
- Nghiên cứu để ứng dụng phần mềm Matlab trong việc mô phỏng phương pháp quy hoạch thực nghiệm.
- Thu thập, xử lý, phân tích các số liệu quá khứ cần thiết liên quan đến yêu cầu dự báo nhu cầu điện năng cho Thành phố Đà Nẵng.
- Ứng dụng phương pháp quy hoạch thực nghiện để dự báo nhu cầu điện năng cho Thành phố Đà Nẵng đến 2016 và kết quả dự báo đã được kiểm nghiệm phù hợp với lý thuyết.
- Kết quả tính toán phù hợp với dự báo nhu cầu điện năng của Thành phố Đà Nẵng.
- Kết quả ứng dụng này có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các tỉnh khi dự báo phụ tải lưới điện và làm tài liệu cho các nguyên cứu sinh quan tâm đến dự báo nhu cầu điện năng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt