« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và ứng dụng hệ thống SCADA trong hệ thống điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Ngày nay, trong nền công nghiệp sản xuất hiện đại các trang thiết bị hệ thống thường được phân tán trên diện rộng và việc quản lý và điều khiển là khó khăn.
- Vì vậy mà hệ thống SCADA, một trong những hệ thống quản lý cơ bản và phổ biến nhất đã và đang được áp dụng và phát triển ở hầu hết các hệ thống hiện đại để điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu như các nhà máy, các hệ thống cũng như trong hệ thống điện Việt Nam.
- Hệ thống SCADA khi được thiết kế và trang bị thích hợp sẽ là một công cụ hữu hiệu trong công tác điều độ khi cho phép: Giám sát các thông số vận hành cũng như mọi thay đổi, bất thường diễn ra trong hệ thống điện.
- Điều khiển các thiết bị điện trong hệ thống điện.
- Tính toán, đưa ra các kết quả trên cơ sở các thông số thu thập được phục vụ công tác vận hành kinh tế và nâng cao độ tin cậy hệ thống cung cấp điện.
- Lưu trữ thông tin và dữ liệu về các đối tượng và các quá trình diễn ra trong hệ thống điện, phục vụ cho việc lập báo cáo, nghiên cứu và quản lý các trang thiết bị.
- Tổng quan về hệ thống SCADA trong công nghiệp.
- Tổng quan về hệ thống SCADA trong hệ thống điện.
- Cấu trúc cơ bản của hệ thống SCADA trong hệ thống điện.
- Phân cấp thông tin trong hệ thống điện và thực trạng lưới điện thuộc Công ty truyền tải điện 1 quản lý.
- Nghiên cứu thiết kế hệ thống SCADA trạm biến áp 220kV Sóc Sơn.
- Từ khóa: Hệ thống SCADA trong công nghiệp, hệ thống SCADA trong hệ thống điện, thiết kế hệ thống SCADA trạm 220kV Sóc Sơn.
- So that the SCADA systems (Supervisory Control and Data Acquisition) have been applied and developed in most of modern industrial systems to do supervisory control and data acquisition on plants, factories and power generating facilities as well an the electric systems in Viet Nam.
- The Thesis have studied the SCADA systems in industry in general and applied to design the 220kV Soc Son SCADA systems in particular.
- The main tasks of the SCADA systems in the electric systems are data acquisition, status indications, measurement, monitoring and event reporting, control and calculation all changes in the electric systems.
- Focusing specifically on overview of the SCADA systems in industry in general.
- Focusing specifically on overview of the SCADA systems in the electric system.
- Focusing specifically on the basic structure of the SCADA systems in the electric system.
- Focusing specifically on designing the 220kV Soc Son SCADA systems.
- Key words: The SCADA systems in industry, The SCADA systems in the electric systems, designing the 220kV Soc Son SCADA systems.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt