« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát đặc tính mômen của động cơ điện dung


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Nội dung của luận văn là khảo sát đặc tính mômen của động cơ điện dung với tụ khởi động và tụ làm việc, mục đích chính của việc khảo sát trên nhằm giải thích sự khác nhau trong các tài liệu của Nga và Mỹ khi mô tả hai đường đặc tính mômen khởi động và làm việc của động cơ điện dung.
- Luận văn được trình bày trong 6 chương và chia làm hai phần chính, phần 1 tìm hiểu cơ sở lý thuyết của máy điện một pha công suất nhỏ và phần 2 khảo sát đặc tính mômen của động cơ điện dung.
- Chương 1 nghiên cứu về từ trường, sức từ động, mômen khởi động của máy điện một pha, điều kiện nhận từ trường quay tròn trong máy điện một pha và đặc điểm của từ trường quay elip.
- Chương 3 nghiên cứu về các loại động cơ không đồng bộ một pha công suất nhỏ bao gồm, điều kiện nhận được từ trường tròn trong động cơ điện dung, so sánh ưu nhược điểm của ba loại động cơ là động cơ điện dung với tụ khởi động, động cơ điện dung với tụ làm việc và động cơ điện dung với cả tụ khởi động và tụ làm việc.
- Chương 4 tính toán thiết kế động cơ điện dung với công suất 750W, nhiệm vụ của chương này là tính toán thiết kế một động cơ điện dung với tụ khởi động và tụ làm việc phù hợp với các tiêu chuẩn thiết kế, trên cơ sở đó tiếp tục khảo sát và mô phỏng đặc tính mômen của động cơ.
- Chương 5 tiến hành khảo sát đặc tính mômen của động cơ đã thiết kế ở chương 4, công việc này được thực hiện nhờ 5 chương trình mô phỏng được lập trình trên matlab bao gồm : chương trình 1 khảo sát đặc tính mômen thuận, mômen ngược và mômen của động cơ ứng với một tụ bất kỳ.
- chương trình 2 khảo sát quan hệ giữa mômen của động cơ với điện dung của tụ tại một hệ số trượt bất kỳ, chương trình này được dùng với mục đích chính là lựa chọn tụ khởi động cho động cơ căn cứ theo yêu cầu về bội số mômen mở máy của động cơ.
- chương trình 3 khảo sát điện áp rơi trên tụ khởi động và làm vệc trong quá trình khởi động và làm việc của động cơ từ đó đưa ra quyết định lựa chọn tụ khởi động và làm việc phù hợp.
- chương trình 4 mô phỏng đặc tính mômen làm việc và khởi động của động cơ.
- chương trình 5 mô phỏng họ đặc tính mômen của động cơ với nhiều giá trị khác nhau của tụ.
- Phần 3 trình bày trong chương 6 nhằm khảo sát đặc tính mômen của động cơ với nhiều công suất và yêu cầu thiết kế khác nhau.
- Phần này thực hiện nhờ một chương trình tổng hợp viết trên matlab đó là “chương trình tính toán thiết kế và mô phỏng đặc mômen của động cơ điện dung” nội dung của chương trình được trình bày trong phần phụ lục của luận văn.
- Chương trình đó được áp dụng để tính toán thiết kế khảo sát và mô phỏng đặc tính mômen cho ba động cơ điện dung có công suất 370W.
- Thông qua các kết quả khảo sát đó đã lý giải được các điểm khác nhau trong hai tài liệu của Nga và Mỹ khi nói về đặc tính mômen của động cơ điện dung.
- Các từ khoá Động cơ điện dung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt