« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống điều khiển năng lượng gió


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu hệ thống điều khiển năng lượng gió Tác giả luận văn: Nguyễn Phú Hưng Khóa: Cao học 2009 Người hướng dẫn: Người hướng dẫn chính : TS.
- Vấn đề năng lượng gió là một trong những vấn đề trọng tâm của chương trình năng lượng mới.
- Mục tiêu của chương trình nghiên cứu năng lượng gió là tiến tới phổ cập việc ứng dụng các thiết bị năng lượng gió trong nền kinh tế quốc dân một cách hiệu quả nhất.
- Hướng đến sử dụng năng lượng sạch để giảm thiểu ô nhiễm môi trường vì năng lượng gió rất thân thiện với môi trường.
- Để xây dựng và khai thác một cách hiệu quả các trạm điện gió, đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt được phần nào về yêu cầu kỹ thuật, quy trình vận hành và điều khiển các hệ thống đó.
- b) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Nắm bắt được các khái niệm khái quát về một hệ thống biến đổi năng lượng gió và cụ thể là một nhà máy phát điện chạy bằng sức gió.
- Tìm hiểu các phương pháp để điều khiển hệ thống biến đổi năng lượng gió.
- Nghiên cứu các cấu hình máy phát điện gió kết nối lưới điện.
- Phân tích các ảnh hưởng của gió đến hệ thống máy phát điện chạy bằng sức gió, trong nghiên cứu cũng như vận dụng các cách điều khiển này để đạt được kết quả tối ưu nhất, hiệu quả nhất trong thực tế vận hành các nhà máy điện gió.
- Chương 1: Tổng quan về hệ thống biến năng lượng gió.
- 2- Chương 2: Giới thiệu cấu hình hệ thống điện gió.
- Chương 3: Điều khiển hệ thống năng lượng gió - Chương 4: Sử dụng chương trình Matlab- Simulink để mô phỏng mô hình kết nối lưới của máy phát điện không đồng bộ nguồn kép.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu cấu tạo, các khái niệm khái quát và các phương pháp để điều khiển hệ thống phát điện chạy bằng sức gió.
- Nghiên cứu phân tích các ảnh hưởng của gió khi máy phát điện gió kết nối lưới điện.
- Đó là ảnh hưởng của vận tốc gió ở đầu vào thay đổi thì kết quả đầu ra của máy phát có ảnh hưởng đến lưới điện như thế nào, kết quả là các thông số như: tần số, điện áp, dòng điện và công suất có đảm bảo để lưới điện làm việc ổn định.
- Luận văn đã giới thiệu một cách tổng quan về một nhà máy phát điện dùng sức gió.
- Luận văn sử dụng phần mềm mô phỏng Matlab & Simulink để mô phỏng một hệ thống nhà máy điện gió theo mô hình máy phát điện không đồng bộ nguồn kép kết nối với lưới điện.
- Qua kết quả mô phỏng từ đó nhận xét, đánh giá kết quả với các thông số đầu ra của máy phát khi tốc độ gió thay đổi trong phạm vi hoạt động của turbine (theo công nghệ của nhà chế tạo) cho thấy đảm bảo yêu cầu kết lưới, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt