« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều khiển hệ thống kích từ của máy phát điện đồng bộ


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu điều khiển hệ thống kích từ của máy phát điện đồng bộ Tác giả luận văn: Vũ Văn Vương Khóa: 2010 Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Văn Liễn Nội dung tóm tắt: Trong nhà máy sản xuất điện máy phát là phần tử không thể thiếu và bộ phận đóng vai trò quan trọng là hệ thống kích từ.
- Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và các thiết bị điện thì hệ thống kích từ không ngừng cải tiến công nghệ và phát triển.
- Qua quá trình làm việc tìm hiểu nắm bắt công nghệ với hệ thống kích từ tôi thấy cần nắm bắt công nghệ mới này để vận hành sửa chữa và có thể ứng dụng để cải tạo các hệ thống kích từ công nghệ cũ ở các nhà máy khác và tạo điều kiện trong tương lai làm tiền đề để các nhà máy phát điện có thể ứng dụng công nghệ ổn định hệ thống điện PSS trong hệ hệ thống kích từ vào trong hệ thống điện.
- nghiên cứu điều khiển hệ thống kích từ của máy phát điện đồng bộ”.
- Nội dung luận văn bao gồm những phần chính sau: Chương 1: Tổng quan về máy phát điện đồng bộ và hệ thống kích từ trong máy phát điện đồng bộ.
- Các loại hệ thống kích từ được đưa ra phân tích những ưu điểm, nhược điểm để đưa ra lựa chọn hệ thống kích từ thích hợp cho các hệ thống nhà máy phát điện hiện nay.
- 2Chương 2: Hệ thống kích từ điển hình và bộ điều chỉnh điện áp AVR: Phân tích chi tiết về hệ thống kích từ của mình và bộ điều chỉnh điện áp.
- Chương 3: Điều khiển hệ thống: Tổng hợp các phần lại để nêu lên được một mô hình hệ thống kích từ thực tế.
- Nêu bật được các hàm chức năng sử dụng trong hệ thống kích từ.
- Chương 4: Ổn định hệ thống điện PSS: Hiểu được như thế nào là ổn định hệ thống điện PSS.
- Đưa ra được quan điểm thiết kế hệ thống ổn định sử dụng trong hệ thống kích từ.
- Một hệ thống kích từ hoàn chỉnh mà đã được ứng dụng trong nhà máy điện.
- Hệ thống bảo vệ hoàn chỉnh sử dụng trong hệ thống kích từ đối với máy phát.
- Ổn định hệ thống PSS mà trong tương lai các nhà máy điện ở Việt Nam đưa vào sử dụng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt