« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu sử dụng công nghệ ống nhiệt làm mát máy biến thế điện


Tóm tắt Xem thử

- Hoàng Anh Tuấn ViÖn KH&CN NhiÖt L¹nh LuËn V¨n Cao Häc 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu sử dụng công nghệ ống nhiệt làm mát máy biến thế điện Tác giả luận văn: Hoàng Anh Tuấn Khóa: 2009 Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài: Ống nhiệt là một phần tử trao đổi nhiệt kiểu mới có nhiều tính năng tốt hơn so với kiểu cũ nên ngày càng được các nhà khoa học trên thế giới và Việt Nam chú ý nghiên cứu cả về lý thuyết lẫn ứng dụng.
- Một trong những ứng dụng mới đây của ống nhiệt của một số nước là sử dụng ống nhiệt để làm mát máy biến áp rất có hiệu quả.
- Vì vậy em chọn đề tài “Nghiên cứu sử dụng công nghệ ống nhiệt làm mát máy biến thế điện.
- Mục đích nghiên cứu: Mục đích của luận văn là sau khi tìm hiểu về cấu tạo phương pháp tính toán ống nhiệt và cấu tạo phương pháp cũ làm mát máy biến áp, em sẽ đề cập tới phương pháp mới làm mát là dùng ống nhiệt.
- Em sẽ chế tạo một số ống nhiệt, làm thử nghiệm để chỉ ra khả năng chúng ta ở Việt Nam cũng có thể dùng ống nhiệt để làm mát máy biếp áp.
- Phương pháp nghiên cứu: Kết hợp nghiên cứu lý thuyết và chế tạo mẫu thiết bị để làm thử nghiệm - Nội dung chính: Bản luận văn gồm 5 chương và phần kết luận Chương 1: Giới thiệu về ống nhiệt và ứng dụng của ống nhiệt.
- Chương 2: Lý thuyết và tính toán ống nhiệt trọng trường có bề mặt nhẵn ở bên trong.
- Chương 3: Đại cương về máy biến áp và phương pháp làm mát dầu máy biến áp.
- Chương 4: Xây dựng mô hình thí nghiệm làm mát máy biến thế bằng ống nhiệt.
- Hoàng Anh Tuấn ViÖn KH&CN NhiÖt L¹nh LuËn V¨n Cao Häc 2Đóng góp mới của em ở đây là qua thực tế chế tạo các ống nhiệt và mô hình làm mát dầu máy biến áp có thể khẳng định ở Việt Nam chế tạo được các ống nhiệt và chúng ta hoàn toàn ứng dụng ống nhiệt để làm mát các máy biếp áp thay cho phương pháp làm mát cũ.
- Kết luận Từ kết quả nghiên cứu này em rút ra được kết luận sau: Chúng ta hoàn toàn có khả năng chế tạo các máy biến áp dùng phương pháp làm mới rất có hiệu quả là ống nhiệt trong trường có cánh toả nhiệt.
- Khi dùng ống nhiệt, khả năng làm mát dầu máy biến áp của ống nhiệt là khá lớn.
- Ở đây vì em không có điều kiện để so sánh thiết bị làm mát kiểu ống nhiệt và kiểu cũ, vì vậy em chưa thể rút ra kết luận là dùng ống nhiệt sẽ thu được khả năng giảm nhiệt độ dầu máy biến áp nhiều hơn như ở Hàn Quốc người ta đã làm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt