« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các sơ đồ bảo vệ chống sét cho máy điện


Tóm tắt Xem thử

- PHẠM VĂN HIỆU NGHIÊN CỨU CÁC SƠ ĐỒ BẢO VỆ CHỐNG SÉT CHO MÁY ĐIỆN Chuyên nghành : KỸ THUẬT ĐIỆN HƯỚNG HỆ THỐNG ĐIỆN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS.
- NGUYỄN MINH CHƯỚC Hà Nội – 2012 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu các sơ đồ bảo vệ chống sét cho máy điện”.
- NGUYỄN MINH CHƯỚC Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Trong sự nghiệp phát triển ngành điện, việc ứng dụng kỹ thuật điện đóng vai trò hết sức quan trọng cho việc truyền tải điện năng và phân phối trong đó có những vấn đề liên quan đến bảo vệ chống sét cho máy điện.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các sơ đồ bảo vệ chống sét và các thiết bị bảo vệ chống quá điện áp, trong khuôn khổ luận văn chỉ nghiên cứu một số sơ đồ bảo vệ chống sét đơn giản, sơ đồ có treo dây đất và sơ đồ có cáp.
- CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ BẢO VỆ CHỐNG SÉT CHO MÁY ĐIỆN - CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN SƠ ĐỒ ĐƠN GIẢN BẢO VỆ CHỐNG SÉT MÁY ĐIỆN - CHƯƠNG III: TÍNH TOÁN SƠ ĐỒ CÓ TREO DÂY ĐẤT - CHƯƠNG IV: TÍNH TOÁN SƠ ĐỒ CÓ CÁP - CHƯƠNG V: SO SÁNH LỰA CHỌN CÁC SƠ ĐỒ 2 d, Phương pháp nghiên cứu.
- Tiến hành áp dụng cho một số sơ đồ bảo vệ chống sét cho máy điện, lựa chọn các sơ đồ bảo vệ chống sét hợp lý cho máy điện.
- e, Kết luận Với sơ đồ bảo vệ máy điện nối trực tiếp vào đường dây không: thường bao gồm các thiết bị bảo vệ sau: chống sét van và tụ, đoạn bảo vệ tới trạm có chiều dài Ln , chống sét và chống sét van trên đoạn tới trạm, kháng điện đường dây và đoạn cáp tới trạm.
- Chống sét ống và chống sét van có tác dụng phân nhánh một phần dòng điện sét vào đất và do đó sẽ hạn chế dòng điện qua chống sét van đặt ở đầu vào máy điện.
- Hiệu quả bảo vệ của chúng phụ thuộc vào các giá trị của điện trở nối đất và với độ tin cậy thực tế chấp nhận được phải đảm bảo điều kiện Rz ≤ 10, độ dài tối ưu của đoạn tới trạm Ln sẽ sử dụng dây chống sét.
- Kháng điện dùng để giảm độ dốc sóng quá điện áp trên thanh góp và còn làm giảm nhẹ điều kiện khởi động của chống sét van.
- Điện dung C trên thanh góp trước hết là để loại trừ dao động điện áp ở đầu vào máy điện.
- Thông thường độ dài đầu sóng T của quá điện áp sét xuất hiện ở máy điện do có điện dung C sẽ tăng đến 20  50 µs.
- Đủ đảm bảo an toàn cho cách điện giữa các vòng dây của máy điện.
- Vai trò bảo vệ của nó không những có tác dụng như tụ làm giảm độ dốc đầu sóng, mà còn tác dụng dẫn một phần đáng kể dòng điện sét vào đất ngoài bộ chống sét van ở thanh góp.
- Đối với các sơ đồ loại này, phương án tối ưu là dùng sơ đồ có cả kháng điện và cả đoạn cáp.
- Lúc này độ tin cậy bảo vệ chống sét cho máy điện nối trực tiếp vào đường dây không là lớn nhất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt