« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thuật toán xác định điểm sụp đổ điện áp trong hệ thống điện


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thuật toán xác định điểm sụp đổ điện áp trong hệ thống điện Tác giả: Phạm Ngọc Tuấn Luận văn thạc sĩ khoa học Khóa 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Nếu việc vận hành hệ thống không linh hoạt sẽ dẫn đến mất ổn định điện áp và sụp đổ điện áp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế quốc dân.
- Vì vậy việc tính toán và dự báo những điểm có nguy cơ sụp đổ điện áp trong hệ thống là rất quan trọng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn tập trung vào nghiên cứu phương pháp đánh giá ổn định hệ thống điện và xác định điểm sụp đổ điện áp và từ đó đưa ra những giải pháp để ngăn ngừa sụp đổ điện áp bằng tác động của thiết bị bù tĩnh SVC – Static VAR compensator.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn xây dựng một phương pháp tính toán nhanh dựa trên trào lưu công suất và định luật Kirchoff.
- Phương pháp này 2cũng có thể áp dụng cho HTĐ bất kỳ, cho phép xác định các khu vực có nguy cơ mất ổn định trong hệ thống, giới hạn ổn định từ việc xác định điểm sụp đổ điện áp và từ đó phân tích các nguyên nhân chính gây mất ổn định điện áp.
- Nội dung luận văn và kết luận Nội dung luận văn xây dựng một chỉ số iS để đánh giá ổn định điện áp của HTĐ.
- Thông số cấu trúc hệ thông được cập nhập theo phương thức vận hành, còn thông số trạng thái có thể đo được nhờ hệ thống thu thập dữ liệu SCADA.
- Chương 1: Giới thiệu chung về ổn định điện áp, mất ổn định điện áp và một số biện pháp nâng cao ổn định điện áp.
- Chương 2: Tính toán chế độ xác lập trong hệ thống điện.
- Chương 3: Phương pháp đánh giá chỉ số ổn định điện áp HTĐ.
- Chương 4: chương trình phần mềm tính toán, mô phỏng ảnh hưởng của SVC tới ổn định điện áp của hệ thống điện.
- Kết luận Một số kết luận căn cứ vào nội dung nghiên cứu và kết quả thực hiện trong luận văn.
- Ưu điểm của chỉ số ổn định điện áp iS là tính toán nhanh và chính xác kể cả áp dụng với hệ thống phức tạp bất kỳ với số lượng nút lớn.
- Xác định được khu vực mất ổn định điện áp từ chỉ số iS 3.
- Xác định điểm sụp đổ điện áp o Do các số liệu đầu vào là các thông số đo được và phương pháp iS đơn giản nên phương pháp này có thể sử dụng để đánh giá ổn định điện áp liên tục của một hệ thống bất kỳ khi các thông số của hệ thống thay đổi liên tục.
- khi đó người vận hành luôn biết chính xác mức độ nguy hiển của chế độ làm việc hiện tại và dễ dàng thực hiện các biện phap cải thiên ổn định để hệ thống làm việc linh hoạt hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt