« Home « Kết quả tìm kiếm

Cải thiện quá trình chuyển giao dọc của thiết bị đầu cuối di động đa giao diện không dây


Tóm tắt Xem thử

- Để làm được điều này thì nhất thiết phải có quá trình chuyển giao dọc giữa các mạng này mạnh mẽ và hiệu quả.
- Mục đích của luận văn là giới thiệu kế hoạch xác định chuyển giao dọc nhằm đánh giá hiệu quả của quá trình chuyển giao dọc trong các mạng di động hỗn tạp.
- Nội dung chính của kế hoạch đánh giá đó là đánh giá sự cần thiết của chuyển giao, xác định khi nào thì cần thiết chuyển giao hoặc không tới các mạng khả dụng cho phép.
- Trong mạng người dùng sẽ thường xuyên chuyển giao dọc các biên của mạng.
- Vì thế, để đảm bảo nối phẳng và hiệu suất sử dụng tài nguyên các mạng khác nhau thì sự cần thiết phải sử dụng thuật toán quyết định chuyển giao thông minh.
- Trong khuôn khổ luận văn này, các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các vấn đề này và đưa ra kế hoạch tối ưu quá trình quyết định chuyển giao dọc nhằm giảm thiểu chuyển giao thất bại và các chuyển giao không cần thiết nhằm thỏa mãn người dùng ở mức cao nhất.
- Chương 3, trình bày về khái niệm thuật ngữ chuyển giao, khái quát về thuật toán chuyển giao dọc, tiêu chuẩn xác định chuyển giao, phân loại các thuật toán quyết định chuyển giao, biểu diễn các quyết định chuyển giao dọc, các thuật toán chuyển 2 giao dựa vào RSS, thuật toán chuyển giao dựa vào băng thông và thuật toán tổ hợp, so sánh các phương pháp.
- Chương 4, trình bày về kế hoạch tối ưu hóa VHD, giới thiệu khối đánh giá cần thiết chuyển giao HNE.
- Chương 5 là chương quan trong nhất, trình bày phương pháp mới đánh giá sự cần thiết chuyển giao, dự đoán thời gian di chuyển bao gồm: dự đoán thời gian di chuyển sử dụng đo lường RSS và thông tin tốc độ, tính toán ngưỡng thời gian bao gồm: tính toán ngưỡng thời gian cho giảm thiểu chuyển giao thất bại, tính toán ngưỡng thời gian để giảm thiểu chuyển giao không cần thiết.
- Tiêu điểm của nghiên cứu trong luận văn này là “Cải thiện quá trình chuyển giao dọc của thiết bị đầu cuối di động đa giao diện không dây”.
- Với mục tiêu nghiên cứu chính của luận văn là giảm thiểu sự gián đoạn liên lạc là nguyên nhân do chuyển giao trong khi tăng tối đa sử dụng tài nguyên mạng.
- Giảm thiểu xác suất chuyển giao thất bại, chuyển giao không cần thiết và rớt kết nối trong việc chuyển giao • Tối đa thời gian kết nối với mạng ưu tiên • Tối đa mức thỏa mãn người dùng Phương pháp VHD đưa ra trong luận văn này có khả năng giải quyết các vấn đề trên và nó đem đến cho người dùng sự mềm dẻo trong lựa chọn giữa tăng khả năng sử dụng tài nguyên mạng và giảm sự gián đoạn mà các phương pháp VHD không đề cập đến.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt