« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các phương pháp tách tín hiệu trong hệ thống mimo


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các phương pháp tách tín hiệu trong hệ thống MIMO Tác giả luận văn: ĐẶNG ĐÌNH ĐIỆP Khóa Người hướng dẫn: TS HÀ DUYÊN TRUNG Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Việc sử dụng nhiều anten ở các máy thu phát mở ra một phương pháp truyền dẫn tín hiệu mới là phương pháp truyền dẫn không gian-thời gian, tín hiệu truyền qua các anten được mã hoá trên cả hai miền thời gian và không gian.
- Đây là phương pháp tập trung vào việc gia tăng tốc độ truyền dẫn bằng cách truyền một loạt các luồng tín hiệu độc lập qua các anten và sử dụng máy ĐẶNG ĐÌNH ĐIỆP TÓM TẮT LUẬN VĂN thu có độ phức tạp nào đó để duy trì tỷ số lỗi bit cho phép nhằm thu được độ lợi ghép kênh.
- Trong hệ thống MIMO-SDM, điều quan trọng nhất là thiết kế bộ tách tín hiệu ở máy thu.
- Các bộ tách tín hiệu này được chia thành hai loại bao gồm bộ tách tín hiệu tuyến tính và bộ tách tín hiệu phi tuyến.
- Các bộ tách tín hiệu tuyến tính như ZF, MMSE còn các bộ tách tín hiệu phi tuyến như QR, ML, V-BLAST… Trong đó, các bộ tách tín hiệu phi tuyến nhìn chung có độ phẩm chất tốt hơn so với các bộ tách tuyến tính.
- Nhưng xét về độ phức tạp của thuật toán thì các bộ tách phi tuyến có độ phức tạp lớn hơn các bộ tách tuyến tính.
- Mặc dù vậy, để kết hợp tốt nhất giữa hai yếu tố đó thì trong thực tế và trong một số hệ thống người ta sử dụng các bộ tách phi tuyến trong các máy thu.
- Luận văn sẽ thực hiện so sánh và đánh giá các bộ tách tín hiệu ở máy thu trong hệ thống MIMO trên kênh truyền có phân bố Rayleigh, với các điều kiện nhiễu là AWGN, năng lượng truyền từ bất kì antenna phát tới bất kì antenna thu nào cũng giống nhau, thông tin kênh truyền được biết rõ tại đầu thu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt