« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống cơ điện tử xác định sự phụ thuộc của hệ số ma sát của cặp vật liệu vào vận tốc và áp lực


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Thiết kế hệ thống cơ điện tử xác định sự phụ thuộc của hệ số ma sát của cặp vật liệu vào vận tốc và áp lực Tác giả luận văn: Nguyễn Quang Long Khoá Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Việc tìm ra những giải pháp trong Kỹ thuật ma sát – khoa học về sự tương tác các bề mặt tiếp xúc khi có chuyển động tương đối, sẽ góp phần quan trọng làm tăng hiệu quả làm việc của máy móc, từ đó tăng hiệu quả của quá trình sản xuất.
- Ngoài việc giảm mòn, nâng cao tuổi thọ thiết bị máy móc, kỹ thuật ma sát còn có nhiệm vụ nghiên cứu các biện pháp giảm lực ma sát trong máy móc được thiết kế và đang vận hành.
- Chúng ta đều biết rằng hơn một nửa nhiên liệu dùng để chạy ô tô, đầu máy xe lửa và các phương tiện giao thông khác thực chất là để khắc phục các trở lực do ma sát gây nên trong chi tiết máy.
- Hiệu suất nhiều thiết bị máy móc thấp do ma sát là chính.
- Với tính chất đó thì việc nghiên cứu, khảo sát mối quan hệ của các cặp vật liệu trong quá trình ma sát theo điều kiện làm việc khác nhau sẽ góp phần đưa ra giải pháp hợp lý giúp tối ưu hóa quá trình làm việc của máy móc thiết bị là thật sự cần thiết và rất quan trọng.
- Đó chính là lý do mà tác giả chọn đề tài “Thiết kế hệ thống cơ điện tử xác định sự phụ thuộc của hệ số ma sát của cặp vật liệu vào vận tốc và áp lực”.
- Chương I: Tổng quan về ma sát.
- Chương này tìm hiểu về lịch sử phát triển và ứng dụng của kỹ thuật ma sát trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ.
- Nêu được các đặc trưng cơ bản, các định luật, các quy luật của ma sát thực nghiệm Chương II: Thiết kế máy đo hệ số ma sát.
- Chương này trình bày rõ ràng các bước thiết kế, chế tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo hệ số ma sát.
- Chương III: Động cơ bước và ứng dụng động cơ bước trong hệ thống đo hệ số ma sát.
- Chương này nghiên cứu nguyên lý hoạt động, mạch điều khiển và phương pháp tính chọn động cơ bước để ứng dụng thực tế vào Máy đo hệ số ma sát.
- Chương IV: Vi điều khiển và ứng dụng vi điều khiển trong hệ thống đo hệ số ma sát.
- Đồng thời trình bày ứng dụng nó trong hệ thống đo hệ số ma sát.
- Chương V: Biến trở và ứng dụng biến trở trong hệ thống đo hệ số ma sát.
- Trình bày ứng dụng POT để đo góc nghiêng trong hệ thống đo ma sát.
- Chương VII: Phần mềm điều khiển hiển thị đo hệ số ma sát sử dụng Visual Basic Chương này giới thiệu về Visual Basic, ứng dụng nó trong lập trình hiển thị chương trinhg đo hệ số ma sát.
- Từ đó đã đưa ra phương pháp đo góc nghiêp của cần treo tải bằng biến trở, thu được hệ số ma sát của cặp vật liệu tham gia vào quá trình ma sát theo sự thay đổi của tải trọng và tốc độ trục quay và biểu diễn trên đồ thị mối quan hệ giữa hệ số ma sát của cặp vật liệu đo được với vận tốc tang quay và tải trọng đặt lên đầu cần

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt