« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và thiết kế hệ thống mạng máy tính dùng phần mềm mã nguồn mở


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và thiết kế hệ thống mạng máy tính dùng phần mềm mã nguồn mở Tác giả luận văn: Bùi Mạnh Nam Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS Hoàng Mạnh Thắng NỘI DUNG TÓM TẮT Trong nghiên cứu của mình, tác giả trình bày quá trình ứng dụng mã nguồn mở, nó sử dụng phù hợp hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, hoà cùng cộng đồng thế giới phát triển những phần mềm đó là grid computing, phần mềm đó là gfarm băng thông mạng Tbit/s, xử lý hệ thống song song bảo mật cao, cập nhật và sửa chữa phần mềm phù hợp, dễ cài đặt lưu trữ lớn pegabyte dữ liệu phân tán.
- Hệ điều hành máy chủ linux, Cùng với nó công nghệ ảo hoá là xencitrix, giảm thiểu tối đa về chi hệ thống phần cứng như là máy chủ giảm tối thiểu về năng lượng điện.
- Hệ thống cache dữ liệu như memcached, cache của hệ thống web server đó là lighttpd có thể truyền các luồng dữ liệu theo giao thức http nhận hàng tỉ kết nối trên toàn thế giới.
- Chương 1 cơ sở mạng viễn thông kiến thức cơ bản hệ thống đóng, cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng trong mạng IP, các giải pháp đảm bảo chất lượng 2 dịch vụ và có mô phỏng server sự kiện http, ftp của máy chủ và khách truy cập giao thức bằng omnest 4.0, này nó chạy trên windown và linux.
- Chương 3 phần mềm mã nguồn mở là những phần mềm ứng dụng cho hệ thống máy chủ như là hệ điều hành linux phân tích hiệu năng sử lý gói tin của máy chủ, phần mềm grid computing, phần mềm cache, phần mềm heartbeat, phần mềm ảo hoá máy chủ, phần mềm webserver, …cách sửa mã nguồn phần mềm một cách dễ dàng cho phù hợp với yêu cầu và do đó tiết kiệm được chi phí thay đổi thiết bị phần cứng, cũng như thời gian triển khai thiết bị mới.
- Nắm bắt được những ưu điểm đó, trong cuốn luận văn này tác giả tập trung nghiên cứu thực hiện thực tế hệ thống máy chủ chạy những phần mềm ứng trên nhằm ứng dụng phù hợp và khả năng nhu cầu thực tế hệ thống lớn.
- Chương 4 tìm hiểu giải pháp ứng dụng của hệ thống cloud computing của IBM và xu hướng thế giới.
- Với các lợi ích của mã nguồn mở, chúng ta kỳ vọng sẽ tạo ra các phần mềm của chúng ta không mất tiền mua, ổn định, linh hoạt và có khả năng tương thích với nhiều hệ thống mạng viễn thông việt nam, cùng với đó các chương trình ứng dụng.
- Chính vì vậy, nghiên cứu thực hiện hệ thống máy tính sử dụng mã nguồn mở là một nghiên cứu điển hình.
- Dựa vào đó chúng ta hoàn toàn có thể tiếp tục nghiên cứu xây dựng các chương trình và triển khai phần mềm hệ thống viễn thông, mạmg máy tính, nhằm tạo nên công nghệ hòa nhịp với thế giới để có thể đưa vào sử dụng được trong thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt