« Home « Kết quả tìm kiếm

Thuật toán phỏng bầy kiến giải bài toán K - Median


Tóm tắt Xem thử

- Chapter 2: Introduce overview of Ant Algorithm.
- LỜI NÓI ĐẦU Các hệ thống công nghệ thông tin ngày nay càng phát triển, lối tư duy, cơ chế tính toán, suy diễn ngày càng tiến gần hơn với kiểu tư duy logic của con người.
- Cùng với nó, các hệ thống tính toán mô phỏng theo các cơ chế hoạt động sinh học của các thực thể trong cuộc sống cũng ngày càng được nghiên cứu sâu hơn, chi tiết hơn.
- Các bài toán trong thực tế cũng được các nhà nghiên cứu nắm bắt và giải quyết dễ dàng hơn thông qua các mối liên hệ tồn tại và không ngừng phát triển của các thực thể sinh học.
- Các hệ thống tính toán như vậy được nghiên cứu dưới tên gọi các hệ thống tính toán phỏng sinh học.
- Một trong các hệ thống tính toán phỏng sinh học đã vận dụng rất tốt lối tư duy này vào các bài toán tối ưu tổ hợp, đó chính là mô hình giải thuật phỏng bầy kiến, mô phỏng lối di chuyển trong đời sống thực tế bầy đàn của các con kiến.
- Bài toán k-median, một bài toán điển hình đáp ứng các kiểu mô hình trên đã được triển khai với nhiều nghiên cứu chuyên sâu.
- Với mục tiêu đi sâu nghiên cứu về hệ thống giải thuật phỏng bầy kiến, cũng như ứng dụng nó để giải một lớp bài toán tối ưu tổ hợp đó là bài toán k-median, luận văn này sẽ cố gắng tìm hiểu mô hình cơ bản nhất của hệ thống giải thuật phỏng bầy kiến, bài toán k-median và ứng dụng giải thuật phỏng bầy kiến để giải bài toán này.
- Chương 1 Giới thiệu tổng quan về các hệ thống phỏng sinh học, các phương pháp tính toán phỏng sinh học, cũng như nguyên lý cơ bản của một hệ thống thuật toán phỏng sinh học.
- Chương 2 Giới thiệu tổng quan về thuật toán phỏng bầy kiến.
- Chương 3 Giới thiệu tổng quan về bài toán k-median cũng như một số phương pháp giải đã được áp dụng đối với bài toán này.
- Chương 4 Trình bày giải thuật phỏng bầy kiến giải bài toán k-median.
- Thuật toán phỏng bầy kiến cũng như bài toán k-median thực tế đã được nghiên cứu nhiều.
- Tuy nhiên việc áp dụng thuật toán phỏng bầy kiến vào giải bài toán k-median còn chưa được nghiên cứu sâu sắc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt