« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống đo mức nước sông tự động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống đo mức nước sông tự động.
- Nội dung tóm tắt: Hiện nay do sự biến đổi phức tạp của khí hậu trái đất gây nên tình trạng lũ lụt hoặc hạn hán trên diện rộng, trong khi đó việc đo đạc mức nước sông cũng như hồ thủy điện còn thô sơ, hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác đo đạc được nước ngoài tài trợ đã cũ và không còn thích hợp với điều kiện thực tế.
- Qua nghiên cứu hệ thống đo mức nước sông Đà của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, tôi nhận thấy các thiết bị phục vụ công tác đo mức nước do Nga cung cấp hiện nay đã cũ kỹ, thường xuyên hỏng hóc và cần được theo dõi liên tục để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
- Việc này gây tốn kém rất nhiều về thời gian, nhân lực và khi hệ thống đo mức nước không có độ chính xác cao sẽ khó khăn trong việc điều tiết nước phục vụ tưới tiêu, phát điện, dự trữ và xả nước.
- Hệ thống đo mức nước sông tự động đã đáp ứng một cách tốt nhất cho công tác đo đạc mức nước.
- Hệ thống sử dụng các thiết bị có độ chính xác cao, dùng được với cả hai loại cảm biến siêu âm và áp suất tùy theo lựa chọn của người sử dụng.
- Ngoài ra, hệ thống còn được kết hợp với hệ thống GSM, việc đo đạc được tiến hành một cách nhanh chóng thông qua chỉ một tin nhắn và số liệu được gửi trực tiếp về trung tâm điều hành.
- Các yêu cầu về thiết kế của hệ thống 1.3.
- Các yêu cầu về chức năng của hệ thống 1.4.
- Sơ đồ khối của hệ thống CHƯƠNG 2: KHỐI ĐO MỨC NƯỚC 2.1.
- Phần mềm Hệ thống đo mức nước sông tự động này có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của người sử dụng đối với những ứng dụng như đê điều, thủy lợi… Với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn nhưng lại có đầy đủ các tính năng ưu việt, hệ thống này có thể giải quyết được bài toán về nhân lực, thời gian và tiền bạc của những người sử dụng so với các hệ thống trước đây.
- Với khả năng mở rộng tính năng đo, hệ thống này có thể kết hợp với các đầu đo khác như đầu đo nhiệt độ chất lỏng, đầu đo tốc độ dòng chảy… để tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh cho các ứng dụng theo yêu cầu của người sử dụng.
- Hiện tại hệ thống đang dùng mạng GSM để thực hiện đo đạc từ xa, nhưng với sự tiến bộ về mặt công nghệ hiện nay, hệ thống có thể kết hợp với các thiết bị hiện đại nhu hệ thống định vị toàn cầu GPS, trao đổi dữ liệu qua mạng Internet, mạng GPRS hay 3G.
- Người sử dụng có thể lấy dữ liệu ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào với thời gian trễ rất nhỏ, độ chính xác cao.
- Với những đặc điểm nổi bật như trên, tôi tin tưởng rằng khi hệ thống này được áp dụng vào Nhà máy Thủy điện Hòa Bình để thay thế cho hệ thống do Nga cung cấp trước đây thì nó sẽ giúp cho Nhà máy hoạt động ổn định hơn, góp phần cải thiện và tăng năng suất cho Nhà máy đồng thời nâng cao đời sống xã hội cho nhân dân.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt