« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu lý thuyết Wavelet và ứng dụng trong xử lý nhiễu


Tóm tắt Xem thử

- Lý do chọn đề tài : Mục đích chính của việc xử lý tín hiệu là mô tả các tín hiệu thực, để từ đó có thể tính toán, nén hoặc tìm hiểu về chúng, mà công cụ thực hiện là các phép biến đổi hoặc các mở rộng tuyến tính như là biến đổi Fourier, biến đổi Haar.
- Cùng với sự phát triển của khoa học, ngày càng xuất hiện thêm nhiều công cụ trong xử lý tín hiệu.
- Wavelet là một cây cầu nối liền các lĩnh vực riêng biệt của toán học, thống kê, xử lý tín hiệu và các khoa học vật lý khác.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Ứng dụng Wavelet để khử nhiễu tín hiệu , đối tượng để khử nhiễu là tín hiệu ECG 3.
- Tóm tắt các nội dung chính Luận văn gồm 5 chương : Chương 1: Tổng quan về các phép biến đổi tín hiệu Chương 2: Lý thuyết Wavelet Chương 3: Một số ứng dụng của Wavelet Chương 4: Ứng dụng của Wavelet trong khử nhiễu tín hiệu Chương 5: Mô phỏng và kết quả 4.
- Việc nghiên cứu kỹ về dạng và đặc điểm của các họ Wavelet khác nhau, cho phép chọn lựa Wavelet phù hợp cho từng ứng dụng cụ thể, và ứng dụng lý thuyết về Wavelet một cách linh hoạt, hiệu quả trong xử lý tín hiệu.
- Khử nhiễu tín hiệu ECG: Thực hiện khử nhiễu tín hiệu ECG, với tìn hiệu ECG đã được khử nhiễu các quá trình xử lý tín hiệu tiếp theo sẽ chính xác hơn nhiều.
- Do vậy, khử nhiễu tín hiệu đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực xử lý tín hiệu.
- Phương pháp khử nhiễu tín hiệu trên cơ sở phân tích Wavelet và kỹ thuật lấy ngưỡng đã chứng tỏ những đặc tính tốt và những ưu điểm so với các phương pháp khác.
- Hiệu quả khử nhiễu cũng phụ thuộc nhiều vào dạng Wavelet, mức phân tích và kỹ thuật lấy ngưỡng được lựa chọn, do vậy phụ thuộc nhiều vào yếu tố kinh nghiệm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt