« Home « Kết quả tìm kiếm

Quy hoạch mạng vô tuyến trong hệ thống 3G sử dụng công nghệ WCDMA


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Quy hoạch mạng vô tuyến 3G sử dụng công nghệ WCDMA Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Như Anh Khóa: Cao học 2008-2010.
- Nội dung tóm tắt: a)Lý do chọn đề tài: Hiện nay Việt Nam các nhà khai thác mạng thông tin di động mặt đất được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép triển khai mạng 3G UMTS sử dụng công nghệ WCDMA đã triển khai và bước đầu khai thác các dịch vụ 3G mới.
- Điều này đòi hỏi việc quy hoạch và triển khai các hệ thống mạng sử dụng công nghệ WCDMA cần phải được quan tâm nghiên cứu.
- Đặc biệt việc quy hoạch và tối ưu mạng luôn được các nhà khai thác mạng quan tầm bởi làm tốt việc này sẽ giúp các nhà khai thác mạng tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như các yêu cầu kỹ thuật.
- Sau khi kết thúc các học phần trong khuôn khổ chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Kỹ thuật Điện tử của Đại học Bách Khoa Hà Nội, được sự hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình của các thày, cô trong khoa Điện tử Viễn thông, Viện đào tạo sau đại học, đặc biệt là TS Nguyễn Văn Khang, tôi đã lựa chọn đề tài luận văn là “Quy hoạch mạng vô tuyến trong hệ thống 3G sử dụng công nghệ WCDMA”.
- b)Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu của đồ án là nghiên cứu tính toán quy hoạch mạng vô tuyến 3G sử dụng công nghệ WCDMA, tập trung vào hai phần chính là vùng phủ và dung lượng.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là các kết quả tính toán lý thuyết và mô phỏng được tính cho mạng thông tin di động 3G sử dụng công nghệ WCDMA của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- 2c)Các nội dung chính Luận văn trình bày về lý thuyết cơ bản của mạng UMTS và trình bày chi tiết về mạng truy nhập vô tuyến: các kênh vô tuyến, cấu trúc RNC, các giao diện vô tuyến.
- Tiếp theo, luận văn đã đưa ra phương pháp triển khai mạng, các bước cụ thể quy hoạch và tối ưu mạng vô tuyến của mạng di động sử dụng công nghệ WCDMA.
- Và luận văn đi sâu vào bước tính toán của phần quy hoạch mạng.
- Việc tính toán quy hạcch mạng vô tuyến gồm có hai phần lớn là tính toán vùng phủ và dung lượng để việc triển khai mạng tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ với một mạng viễn thông nhiều dịch vụ như mạng 3G.
- Cuói cùng đồ án đưa ra một bài toán cụ thể để ứng dụng lý thuyết và một ví dụ về quy hoạch và tối ưu mạng vô tuyến ở ba vùng nhỏ của mạng viễn thông di động Điện lực (EVNTelecom).
- d)Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu, tìm hiểu thông qua các tài liệu về lý thuyết thông tin di động, mạng di động 3G sử dụng công nghệ WCDMA và tìm hiểu, tham gia thực hiện trực tiếp tại mạng di động của EVNTelecom.
- e)Kết luận Luận văn hoàn thành đã giới thiệu một cách tổng quát về mạng di động UMTS và chi tiết về mạng truy nhập vô tuyến, lý thuyết tính toán quy hoạch mạng vô tuyến.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt