« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và thiết kế anten cho điện thoại di động 4G


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ ANTEN CHO ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 4G Tác giả luận văn: Đặng Như Định Khóa: 2010B Người hướng dẫn: PGS.
- Đào Ngọc Chiến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây, lĩnh vực công nghệ truyền thông không dây đã có nhiều bước phát triển không ngừng và gia tăng mạnh mẽ cả về chất lượng đường truyền lẫn các loại hình dịch vụ.
- Đặc biệt phải kể đến trong đó là lĩnh vực thông tin di động, từ những đời đầu tiên rồi tiến đến công nghệ 2G, sau đó nó nhanh chóng tiến lên 3G.
- Và trong khi các công nghệ di động thế hệ thứ 3 (3G) vẫn đang tìm kiếm các thị trường để đưa vào ứng dụng rộng rãi thì các nhà nghiên cứu đã bắt tay vào việc nghiên cứu công nghệ di động băng rộng thế hệ thứ tư (4G).
- 4G là một thế hệ tiếp theo của công nghệ hiện đang được sử dụng ở các mạng điện thoại di động có khả năng truyền tải dữ liệu, âm thanh và hình ảnh với chất lượng cao.
- Ở tương lai không xa công nghệ di động 4G sẽ hứa hẹn mang đến nhiều thành công cho lĩnh vực viễn thông trên thế giới cũng như tại Việt Nam nhưng cùng với đó là những vấn đề gặp phải trong yêu cầu thiết kế các thành phần cho mạng này, trong đó việc thiết kế anten MIMO cho hệ thống 4G sẽ gặp nhiều thách thức và trở ngại, đồng thời nó cũng mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới trong công nghệ thiết kế, chế tạo anten, nhất là việc giảm kích thước và ảnh hưởng tương hỗ giữa các phần tử bức xạ.
- Chính vì lý do đó, tôi đã chọn đề tài “Phân tích và thiết kế anten cho điện thoại di động 4G” để làm nhiệm vụ nghiên cứu cho luận văn của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu sâu về lĩnh vực thiết kế anten, cụ thể là nghiên cứu, thiết kế và tối ưu anten MIMO cho hệ thống di động 4G.
- Đối tượng nghiên cứu: Anten MIMO, trong đó anten vi dải ứng dụng trong công nghệ MIMO được tập trung vào thiết kế.
- Phạm vi nghiên cứu: Anten MIMO ứng dụng trong đầu cuối di động (UE) c) Các nội dung chính và đóng góp mới trong luận văn: Nội dung chính của luận văn bao gồm 4 chương.
- Ở chương 1 sẽ giới thiệu chung về hiện trạng công nghệ hiện nay, hướng đi mới trong tương lai và kết quả mong muốn đạt được trong thiết kế anten cho công nghệ 4G.
- Đến chương 2, những kiến thức tổng quan về công nghệ 4G và hệ thống đa đầu vào đa đầu ra (MIMO) sẽ được trình bày.
- Nghiên cứu và thiết kế thành công anten MIMO 4G dùng một phần tử bức xạ.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Trên cơ sở tìm hiểu kỹ về cơ sở lý thuyết thiết kế anten, đặc biệt là anten MIMO ứng dụng cho công nghệ di động, tôi đã thiết kế nhiều mô hình khả dụng và thực hiện mô phỏng bằng phần mềm HFSS là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp dành cho lĩnh vực siêu cao tần

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt