« Home « Kết quả tìm kiếm

Triển khai 3G tại Việt Nam và xu hướng phát triển 4G


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Triển khai 3G tại Việt Nam và xu hướng phát triển 4G.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Viễn thông di động đã và đang trở thành một bộ phận phát triển nhanh nhất của công nghệ thông tin.
- Hệ thống thông tin di động 3G với công nghệ WCDMA cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ, là sự lựa chọn hàng đầu cho giải pháp triển khai mạng di động ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
- Là một nhân viên đang làm việc tại Viettel, em mong muốn được tìm hiểu và nắm bắt thêm những ứng dụng và công nghệ được triển khai trong mạng 3G.
- đồng thời tìm tòi và nghiên cứu hướng phát triển tiếp theo của thế hệ mạng di động trong tương lai.
- Do đó em chọn đề tài “Triển khai 3G tại Việt Nam và xu hướng phát triển 4G” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- b.1) Mục đích nghiên cứu - Tìm hiểu công nghệ và cấu trúc mạng 3G UMTS WCDMA, tình hình triển khai 3G tại Việt Nam và xem xét phương pháp triển khai 3G của mạng di động Viettel.
- Tìm hiểu những thay đổi của mạng di động tiên tiến thế hệ 4, xu hướng phát triển của 4G trong thời gian tới trên thế giới và Việt Nam.
- b.2) Đối tượng nghiên cứu - Lý thuyết tổng quan về mạng 3G, kết quả đạt được khi triển khai 3G của các mạng di động tại Việt Nam, biện pháp triển khai của mạng Viettel.
- Thay đổi về kỹ thuật của thế hệ di động thứ 4, định hướng của các mạng di động trên thế giới với 4G.
- b.3) Phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết về cấu trúc mạng 3G, mô hình và các biện pháp triển khai 3G UMTS WCDMA của mạng Viettel, kết quả tại Việt Nam.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài đã trình bày tổng quan về kiến trúc mạng 3G UMTS, đề cập cụ thể về phương án kinh doanh, triển khai cấu trúc mạng, các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của mạng di động Viettel.
- Đồng thời, đề tài đã đánh giá xu hướng công nghệ tiềm năng được lựa chọn làm tiêu chuẩn cho thế hệ di động 4G, đưa ra những đánh giá sơ lược cho tình hình phát triển từ 3G lên 4G ở Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về quá trình phát triển của thông tin di động, cấu trúc mạng 3G UMTS nói chung.
- Đề cập phương án triển khai mạng 3G Viettel.
- Tìm hiểu công nghệ triển khai cho 4G và xu hướng phát triển hiện nay e) Kết luận Em xin chân thành gửi lời cảm ơn tới TS Trần Thị Ngọc Lan đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em hoàn thành đề tài “Triển khai 3G tại Việt Nam và xu hướng phát triển 4G” trong thời gian vừa qua.
- Nghiên cứu lý thuyết về thông tin di động, quá trình phát triển của thông tin di động, công nghệ và cấu trúc mạng 3G UMTS nói chung.
- Tập trung xem xét phương án triển khai 3G của mạng Viettel: cấu trúc mạng.
- quy mô mạng lưới bao gồm mạng truyền dẫn, phương án phát triển vùng phủ theo dân số, diện tích.
- Tìm hiểu công nghệ triển khai cho 4G, xu hướng công nghệ chính LTE, tình hình thương mại hóa trên thế giới và thời điểm sẽ cấp phép tại Việt Nam.
- Với điều kiện Việt Nam hiện nay, trong 10 năm tới, thế hệ mạng di động thứ 3 vẫn sẽ là một xu thế phát triển tất yếu và được triển khai rộng rãi, hoàn thiện hơn nữa nhằm đáp ứng được nhu cầu thị trường về truyền thông đa phương tiện, dịch vụ có tốc độ số liệu chậm cho đến dịch vụ có tốc độ số liệu cao làm thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt