« Home « Kết quả tìm kiếm

Chuyển mạch mềm và giải pháp nâng cấp mạng thông tin hữu tuyến của Bộ Công an


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chuyển mạch mềm và giải pháp nâng cấp mạng thông tin hữu tuyến của Bộ Công an Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Tài Khóa 2008-2010 Người hướng dẫn: Tiến sĩ Hoàng Mạnh Thắng Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài Để đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ Công an đặt ra cũng như tiến kịp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ viễn thông hiện nay, việc đầu tư nâng cấp công nghệ cho mạng thông tin hữu tuyến của ngành Công an là thực sự cần thiết.
- Đề tài “Chuyển mạch mềm và giải pháp nâng cấp mạng thông tin hữu tuyến của Bộ Công an” sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết thực nêu trên.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Nghiên cứu công nghệ chuyển mạch mềm.
- Tìm hiểu về mô hình tổ chức mạng thông tin hữu tuyến của Bộ Công an.
- Ứng dụng công nghệ chuyển mạch mềm để nâng cấp mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an.
- Đưa ra phương án triển khai nâng cấp, hiện đại hóa mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an.
- Đối tượng nghiên cứu: Mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an.
- Công nghệ chuyển mạch mềm.
- Sản phẩm, giải pháp của các hãng.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu tổng quan, các giao thức báo hiệu trong chuyển mạch mềm.
- Nghiên cứu hiện trạng mô hình tổ chức mạng của Bộ Công an, khả năng và giải pháp nâng cấp, hiện đại hóa mạng.
- Qua nghiên cứu, tìm hiểu đưa ra giải pháp nâng cấp và phương án triển khai.
- c, Tóm tắt luận văn: CHƯƠNG 1: MẠNG THẾ HỆ SAU VÀ CÔNG NGHỆ CHUYỂN MẠCH MỀM Giới thiệu và nghiên cứu về công nghệ chuyển mạch mềm Softswitch như: Lợi ích của Softswitch đối với nhà khai thác và người sử sụng, các ứng dụng chính của chuyển mạch mềm.
- Đặc biệt nghiên cứu kỹ về các giao thức báo hiệu trong chuyển mạch mềm bao gồm giao thức H323, SIP, MGCP… 2CHƯƠNG 2: TỔNG ĐÀI CHUYỂN MẠCH MỀM CỦA CÁC HÃNG Giới thiệu giải pháp ứng dụng công nghệ chuyển mạch mềm của các hãng nổi tiếng như giải pháp của Cisco, Verso đồng thời nghiên cứu đặc điểm, tính năng các sản phẩm chuyển mạch mềm để ứng dụng thiết kế nâng cấp mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an.
- CHƯƠNG 3: MẠNG THÔNG TIN BỘ CÔNG AN VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP NÂNG CẤP MẠNG Thực trạng cơ sở hạ tầng, hướng phát triển mạng thông tin hữu tuyến của Bộ Công an.
- Trên cơ sở đó đánh giá mô hình, quy mô mạng hiện tại để đưa ra phương án nâng cấp hiện đại hóa mạng sau đó lựa chọn công nghệ, thiết bị cho mạng lõi, mạng biên.
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về công nghệ chuyển mạch mềm, giải pháp chuyển mạch mềm của các hãng nổi tiếng trên thế giới.
- Khảo sát mô hình tổ chức mạng của Bộ Công an, đưa ra giải pháp nâng cấp, hiện đại hóa mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an.
- e, Kết luận Công nghệ chuyển mạch mềm cũng như các mô hình mạng sử dụng công nghệ chuyển mạch mềm đã được nghiên cứu và chuẩn hóa rộng rãi trên toàn thế giới.
- Đối với mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an, do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cả về số lượng và nhu cầu dịch vụ, việc áp dụng các giải pháp để triển khai nâng cấp hiện đại hóa mạng thông tin Bộ Công an cũng cần có các nghiên cứu và đánh giá dựa trên đặc điểm cụ thể của mạng, đề tài này chính là một trong những nghiên cứu đánh giá công nghệ chuyển mạch và thực trạng mạng Bộ Công an hiện tại, nhằm triển khai xây dựng giải pháp nâng cấp mạng vào thực tế một cách bài bản, hiệu quả, không chỉ đáp ứng nhu cầu trước mắt mà còn là nhu cầu phát triển lâu dài theo lộ trình và định hướng nhất định.
- Kết quả của đề tài chính là một đề án chi tiết nhằm triển khai nâng cấp hiện đại hóa mạng thông tin hữu tuyến Bộ Công an sát với thực tế của mạng Bộ hiện tại, do đó mang tính thực tiễn cao.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt