« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển một số dịch vụ giá trị gia tăng sử dụng công nghệ IMS


Tóm tắt Xem thử

- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Phát triển một số dịch vụ Giá trị Gia tăng sử dụng công nghệ IMS ” Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Hiếu Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Hữu Thanh 1.
- Tuy nhiên khả năng tiếp tục tăng trưởng về doanh số của dịch vụ này đã bị hạn chế.
- Hiện nay, dịch vụ SMS là dịch vụ truyền số liệu được coi là thành công nhất mang lại phần lớn doanh thu còn lại.
- Một tiêu chí mới được đặt ra là làm thế nào để đưa ra các dịch vụ đa phương tiện mới có khả năng làm tăng giá trị của các phương tiện truyền thống hiện nay như thoại … một cách nhanh chóng và linh hoạt nhất.
- Nhiều kiến trúc mới đã ra đời trong quá trình phát triển hợp nhất các mạng với mục đích tạo ra một mạng IP duy nhất.
- Phân hệ IP Multimedia Subsystem(IMS) cũng ra đời trong xu thế phát triển đó.
- IMS sẽ đóng vai trò chủ chốt trong cơ sở hạ tầng mạng IP tương lai, tuy nhiên nó vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển.
- Tuy nhiên, các tổ chức và các doanh nghiệp thì Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ 2 không thể chờ IMS.
- Rất nhiều nơi đã bắt đầu sử dụng giải pháp phần mềm chuyển mạch SIP VoIP.
- SIP VoIP đã chứng tỏ được hiểu quả cũng như sự phát triển rộng khắp trong suốt thời gian qua.
- Chính vì vậy cần phải có một giải pháp để liên kết được giữa Open Source IMS và Open Source VoIP/SIP.
- Do đó, với xu thế phát triển và yêu cầu trên, tác giả đã lựa chọn đề tài “Phát triển một số dịch vụ Giá trị Gia tăng sử dụng công nghệ IMS”.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Luận văn đưa đến cho người đọc không chỉ những kiến thức tổng quan về hệ thống IMS mà còn cho thấy sự linh hoạt của IMS trong việc kết hợp với các công nghệ đã và đang được phát triển hiện nay thông qua dịch vụ GTGT cụ thể là Call Center-Dịch vụ phổ biến nhất được các nhà mạng sử dụng hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu kiến trúc phân hệ IMS, tổng đài OpenSer, tổng đài Asterisk từ đó đưa ra giải pháp để kết hợp IMS với VoIP/SIP.
- Xây dựng dịch vụ Call Center trên nền IMS để mô phỏng giải pháp.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài đi sâu vào nghiên cứu việc kết hợp IMS với VoIP/SIP, từ đó xây dựng dịch vụ Call Center trên nền IMS.
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và các đóng góp mới của tác giả Luận văn với đề tài “Giải pháp kết nối mạng IMS với VoIP/SIP qua dịch vụ Call Center” có nội dung chính được kết cấu thành 5 chương với các tiêu đề như sau: Chương 1: Mở đầu.
- Trình bày kiến trúc tổng quát IMS: mạng truy nhập, mạng lõi và tầng dịch vụ.
- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ 3 - Các khái niệm vể SIM, USIM và ISIM trong 3GPP.
- Chương 4: Máy chủ chức năng - Máy chủ ứng dụng trong IMS: Nêu chức năng của AS trong mô hình IMS, các chế độ hoạt động của máy chủ ứng dụng, giao diện AS với các thành phần khác trong mạng, quá trình cung cấp dịch vụ-tương tác giữa S-CSCF với AS.
- Chương 5: Giải pháp kết nối và triển khai dịch vụ Call Center trên nền IMS.
- Đưa ra giải pháp kết nối cho IMS với VoIP/SIP.
- Trình bày giải pháp ứng dụng trong luận văn và những ưu điểm của giải pháp được chọn.
- Trình bày dịch vụ Call Center trên nền IMS.
- Đưa ra kịch bản dịch vụ, mô hình kết nối , các thủ tục xử lý dịch vụ và các flow của dịch vụ.
- Kết luận Hiện nay, dịch vụ 3G đang được triển khai tại các nhà mạng ở nước ta, đã có những dịch vụ bước đầu được triển khai dựa trên nền 3G nhưng số lượng chưa nhiều, tương lai sẽ hứa hẹn một sự bùng nổ về các giá trị gia tăng và các nhà mạng sẽ dựa vào các dịch vụ GTGT để phát triển khi mà các dịch vụ cơ bản đã bão hòa.
- Vì vậy, giải pháp kết hợp mạng điện thoại di động truyền thống và mạng internet sẽ đem lại nhiều lợi ích và các dịch vụ có giá trị hơn, tiện ích hơn cho người dùng và nhà cung cấp dịch vụ.
- Học viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ 4 Nguyễn Mạnh Hiếu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt