« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp lên 3G của mạng GSM


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU CÁC GIẢI PHÁP LÊN 3G CỦA MẠNG GSM Tác giả luận văn: ĐỖ TRỌNG LỢI Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS ĐỖ XUÂN THỤ Ngày là một trong những cột mốc quan trọng của ngành điện tử viễn thông nước ta, đó là thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép 3G cho 4 mạng di động trúng tuyển 3G là Viettel, Vinaphone, Mobifone và liên danh EVN Telecom và Hà Nội Telecom.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tại là hệ thống thông tin di động nói chung, các bước phát triển nói chung của mạng GSM và quá trình đi lên 3G của mạng GSM.
- Nội dung của đề tài gồm 4 chương với những nội dung như sau: “Chương 1: Sự phát triển của các hệ thống thông tin di động”.
- Chương này nhằm giới thiệu khái quát sự phát triển của hệ thống thông tin di động và các phương pháp đa truy nhập 2 “Chương 2: Quá trình phát triển từ GSM lên 3G”.
- Chương này giới thiệu quá trình phát triển hơn nữa của hệ thống thông tin di động lên thế hệ 2.5G làm tiền đề cho sự phát triển lên 3G sau này.
- “Chương 3: Hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3”.
- Chương này giới thiệu các tiêu chuẩn công nghệ của hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3 và tập trung nghiên cứu nguyên lý CDMA và hệ thống truy nhập vô tuyến UMTS.
- “Chương 4: Định hướng triển khai mạng UMTS 3G cho mạng di động Vinaphone”.
- Chương này tìm hiểu những định hướng ban đầu của mạng Vinaphone trong việc thử nghiệm hệ thống thông tin di động 3G tại Việt Nam.
- Đến thời điểm này, các mạng di động 3G của các nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm và đã chính thức đưa vào hoạt động trên dải tần 2100 MHz.
- Do vậy, nhiều dải tần số khác đang được sử dụng để cung cấp các dịch vụ di động như 850 MHz, 900 MHz và 1800 MHz đang được các nhà mạng hết sức quan tâm, kể cả những nhà mạng không giành được quyền sở hữu băng tần 2100 MHz lẫn các nhà mạng đã giành được quyền sở hữu dải tần này.
- Hy vọng, những nghiên cứu trong đề tài này sẽ giúp ích phần nào trong việc tìm hiểu về hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3 cũng như việc nghiên cứu triển khai 3G trên dải tần 900 MHz có nhiều ưu điểm hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt