« Home « Kết quả tìm kiếm

Các phương pháp mã hóa thoại trong các bộ Vocoder


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Các Phương Án Mã Hóa Thoại Trong Các Bộ Vocoder Tác giả luận văn: Doãn Thanh Bình Khóa học Người hướng dẫn: TS.Nguyễn Hữu Trung 1.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay khi các phương tiện truyền thông phát triển và số người sử dụng các phương tiện liên lạc tăng lên thì mã hoá tiếng nói được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong các cuộc gọi điện thoại truyền thống, gọi qua mạng di dộng, qua mạng Internet, qua vệ tinh, v.v...Mặc dù với sự phát triển của công nghệ truyền thông qua cáp quang đã làm cho băng thông không còn là vấn đề lớn trong giá thành của các cuộc gọi truyền thống.
- Tuy nhiên, băng thông trong các cuộc gọi đường dài, các cuộc gọi quốc tế, các cuộc gọi qua vệ tinh hay các cuộc gọi di động thì cần phải duy trì ở một mức nhất định.
- Đặc biệt hơn, phương pháp mã hóa thoại trong các bộ Vocoder được ứng dụng rất nhiều trong các hệ thống thông tin di động, một hệ thống phát triển bậc nhất hiện nay.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn tập trung nghiên cứu cách thức tạo và mô hình hóa tiếng nói trước khi nghiên cứu về các phương pháp xử lý tín hiệu thoại cũng như cách đánh giá các phương thức mã hóa hóa thoại.
- Phần chính của luận văn là tập trung nghiên cứu các phương thức mã hóa tín hiệu thoại được áp dụng trong các bộ Vocoder và tiến hành mô phỏng một số phương thức mã hóa đó.
- Đây là những kiến thức cơ bản để thực hiện tiếp nghiên cứu trong các chương sau.
- Chương 2,3,4: Trình bày lý thuyết xử lý tín hiệu thoại và nhưng phương pháp đánh giá các bộ mã hóa.
- Đồng thời trình bày về vấn đề phân tích dự đoán tuyến tính, một vấn đề quan trọng với bất kỳ phương pháp mã hóa nào.
- Chương 5,6,7: Lần lượt giới thiệu về nguyên tắc hoạt động, ưu và nhược điểm của các phương pháp mã hóa thoại trong các bộ Vocoder.
- Bao gồm phương pháp mã hóa MELP/MELPe.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu dựa trên các kiến thức đã được học, tham khảo các tài liệu trong và ngoài nước đồng thời dựa trên sự hướng dẫn của thầy giáo TS.Nguyễn Hữu Trung.
- Kết luận Được làm một đề tài có tính thực tiễn và thú vị nên tôi đã có nhiều có gắng tìm tòi để làm rõ những vấn đề trong các bộ mã hóa thoại.
- Tuy nhiên do năng lực nghiên cứu còn có hạn, đồng thời do thời gian và áp lực công việc thường ngày nên tôi nhận thấy luận văn còn có những thiếu sót, một số vấn đề tôi muốn thực hiện như ảnh hưởng của các kiểu giọng nói với các bộ mã hóa thoại vẫn chưa được nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt