« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện cấu trúc và cơ chế bán hàng trong hệ thống kênh phân phối dịch vụ ĐTDD Vinaphone của VNPT


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Trong nền kinh tế thị trường ngoài việc cạnh tranh về giá, xúc tiến bán hàng thì cạnh tranh thông qua hệ thống kênh phân phối là một trong những công cụ vô cùng quan trọng.
- Đặc biệt trong hoàn cảnh các nhà sản xuất, cung ứng những sản phẩm, dịch vụ có tính năng giống nhau, giá cả như nhau các doanh nghiệp phải tính đến làm thế nào để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng nhanh nhất, đúng thời gian địa điểm và cách thức mà người tiêu dùng mong muốn.
- Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được hệ thống kênh phân phối hợp lý vừa đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng nhưng lại tối thiểu hóa được chi phí phân phối.
- Nhận thức được vai trò của kênh phân phối trong kinh doanh hiện đại nên trong thời gian vừa qua VNPT đã rất chú trọng đến việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho tất cả các dịch vụ của mình trong đó có dịch vụ điện thoại di động Vinaphone (ĐTDĐ Vinaphone) khi có sự thay đổi về tổ chức, tách bưu chính và viễn thông.
- Khi chưa có sự chia tách bưu chính và viễn thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (viết tắt là VNPT) đã có hướng trao quyền chủ động cho công ty Vinaphone (đơn vị chủ dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh bán hàng.
- Tuy nhiên, về cấu trúc kênh phân phối của dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone vẫn còn nhiều bất cập, chưa tận dụng được hết ưu điểm của việc giao quyền tự chủ trong hoạt động kinh doanh.
- Khi chia tách bưu chính và viễn thông đồng nghĩa với việc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (viết tắt là VNPost) chính thức ra mắt và đi vào hoạt động kể từ ngày 1/1/2008, đòi hỏi một sự điều chỉnh cấu trúc cũng như cơ chế hoạt động của hệ thống kênh phân phối của dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone sao cho phù hợp, phát huy được những thế mạnh và hạn chế được những khó khăn của thời kỳ đầu mới thực hiện việc chia tách giữa bưu chính và viễn thông.
- Ý thức được tính cấp thiết của vấn đề này và được sự giúp đỡ của Tiến sĩ Phạm Thị Thu Hà, tôi quyết định lựa chọn chủ đề “Một số giải pháp hoàn thiện cấu trúc và cơ chế bán hàng trong hệ thống kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT” cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn Luận văn đi sâu vào nghiên cứu 3 vấn đề chính đó là: Thứ nhất: Tìm hiểu cơ sở lý luận chung về kênh phân phối.
- Thứ hai: Phân tích thực trạng về cấu trúc và cơ chế bán hàng (cơ chế thù lao, hoa hồng) trong kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone, từ đó đánh giá những tồn tại cần khắc phục cũng như làm rõ những nguyên nhân để có căn cứ đưa ra những giải pháp hoàn thiện mô hình tổ chức và cơ chế bán hàng (cơ chế thù lao, hoa hồng) trong kênh phân phối của VNPT.
- Thứ ba: Đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện cấu trúc và cơ chế bán hàng (cơ chế thù lao, hoa hồng) trong kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone - Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu về cấu trúc tổ chức kênh dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT + Chỉ nghiên cứu về cơ chế bán hàng (cơ chế thù lao, hoa hồng) trong kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT  Phương pháp nghiên cứu: Luận văn được thực hiện dựa trên cơ sở các phương pháp: thống kê, phân tích tổng hợp và so sánh.
- Bố cục của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo và các danh mục khác, luận văn bao gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận chung về kênh phân phối.
- Chương II: Thực trạng kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của công ty Vinphone Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện cấu trúc và cơ chế bán hàng trong kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone với VNPost (đại diện là các Bưu điện tỉnh thành.
- Kết quả đạt được Với mục tiêu, phạm vi và phương pháp nghiên cứu đưa ra, luận văn đã đạt được các kết quả sau: Luận văn đã đưa ra được một số giải pháp hoàn thiện cấu trúc và cơ chế bán hàng trong kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT, nội dung được thể hiện trong 3 chương, cụ thể.
- Trong chương I: đã hệ thống lại lý thuyết cơ bản về kênh phân phối hàng hoá dịch vụ nói chung và những đặc điểm chính trong việc đưa ra quyết định lựa chọn dạng kênh cũng như xây dựng cơ chế vận hành cho kênh phân phối đối với dịch vụ VT nói riêng.
- Trong chương II: Đã phân tích thực trạng hệ thống kênh phân phối của dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone nhằm đánh giá những tồn tại cần khắc phục cũng như phân tích làm rõ những nguyên nhân để có căn cứ đưa ra những giải pháp hoàn thiện cấu trúc và cơ chế hoạt động kênh phân phối cũng như đưa ra những kiến nghị với Tập đoàn và các đơn vị cơ sở có liên quan Ngoài ra, trong chương này cũng có phân tích kinh nghiệm xây dựng hệ thống kênh phân phối của một số DN trong và ngoài ngành nhằm học tập những ưu điểm cũng như hạn chế những nhược điểm trong việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối dịch vụ ĐTCĐ và ĐTDĐ Vinaphone của VNPT - Trong chương III: Đưa ra những đề xuất về một số giải pháp nhằm hoàn thiện mô hình tổ chức cũng như cơ chế hoạt động hệ thống kênh phân phối của dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT.
- Đã đề xuất một số giải pháp hoàn thiện về cấu trúc và cơ chế bán hàng trong kênh phân phối dịch vụ ĐTDĐ của Vinaphone như.
- Tăng quy mô cũng như số lượng các thành viên trong kênh phân phối của dịch vụ ĐTDĐ Vinaphone của VNPT.
- Cơ chế bán hàng gắn với tiêu chí chất lượng.
- Tạo cơ chế khuyến khích cho cán bộ công nhân viên của công ty Vinaphone cũng như của các BĐTT và các công ty VT thông qua các mức thưởng về doanh số.
- Ngoài các giải pháp hoàn thiện về cấu trúc và cơ chế bán hàng trong kênh, trong phần 3 này đã đề xuất một số giải pháp về cơ chế hỗ trợ cho các đại lý, cơ chế hán hàng thông qua các đối tác kinh doanh cũng như các giải pháp về chăm sóc khách hàng và quảng cáo tiếp thị đối với dich vụ ĐTDĐ Vinaphone.
- Bên cạnh đó, cũng mạnh dạn đưa ra một số những kiến nghị với VNPT và với các đơn vị cơ sở có liên quan như công Vinaphone, các BĐTT và VNPost.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt