« Home « Kết quả tìm kiếm

HỆ THỐNG BÀI TẬP PLC CƠ BẢN


Tóm tắt Xem thử

- Viết chương trình HỆ THỐNG BÀI TẬP PLC CƠ BẢN Bài 1: Mô tả hoạt động của hệ thống băng tải - Sơ đồ nguyên lý được mô tả trên bản vẽ 04- Ấn ON à ĐC1 chạy để kéo băng tải thùng chạy đưa võ thùng đóng táovào.
- Khi võ thùng vào đến vị trí S2 thì ĐC1 dừng.- Ngay khi ĐC1 dừng thì ĐC2 chạy để kéo băng tải táo hoạt động đưa táorơi vào thùng.
- Tiếp tục ĐC1 chạy lại để đưa thùng táo thành phẩm ra ngoài và đóngthùng táo mới.- Hệ thống tự động hoạt động như trên cho đến khi ấn OFF thì dừng.- Trong lúc hệ thống đang hoạt động mà có bất kỳ sự cố nào xảy ra thìdừng ngay và đưa tín hiệu nháy đèn với thời gian trong 1 chu kỳ là 5 giây.
- Khoa Điện-Điện Lạnh Yêu cầu: +Tóm tắt ngõ vào ra cho hệ thống.+Vẽ sơ đồ đấu dây phần cứng(Cảm biến xài 24VDC,động cơ 3 pha 380)+Viết chương trình trên S7-200 cho hệ thống trên Bài 2: Mô tả hoạt động của hệ thống trộn sơn - Sơ đồ nguyên lý được mô tả trên bản vẽ 04- Ấn Start à tác động mở Valve 1 và Valve 2 cho phép 2 chất lỏng bắtđầu đổ vào bình chứa.- Khi bình chứa được đổ đầy, công tắc dò mức di chuyển lên chạm S1,làm ngắt 2 Valve 1 và 2, và khởi động Motor hoạt động để trộn lẫn 2 chấtlỏng.- Motor hoạt động như sau: Chạy thuận 5 giây, chạy ngược 5 giây.
- chạy 5chu kỳ thuận ngược như vậy rồi tự động dừng.- Sau khi trộn xong thì Valve X mở để xả chất lõngđã trộn ra ngoài.- Khi bình chứa đã xả hết thì công tắc dò mức di chuyển xuống chạm S2,tác động đóng Valve X.- Hệ thống tự động hoạt động lại từ đầu cho đến hết 3 mẽ trộn thì tự độngdừng.
- Nếu thực hiện lại ta phải ấn nút Reset.- Người ta có thể dừng hệ thống bất kỳ lúc nào bằng nút Stop.
- Khoa Điện-Điện Lạnh - Trong lúc hệ thống đang hoạt động mà có bất kỳ sự cố nào xảy ra thìdừng ngay và đưa tín hiệu nháy đèn với thời gian trong 1 chu kỳ là 6 giây.
- Yêu cầu như câu 1Bài 3: Mô tả hoạt động của hệ thống điều khiển tuần tự 3 động cơ - Sơ đồ nguyên lý được mô tả trên bản vẽ 04 - Ấn ON1 Công tắc tơ K1 có điện cấ p điện cho động cơ KĐB 3 pha.
- động cơ KĐB 3 pha MOTOR 2 chạy sau.
- Sau 10 giây tiế p theo, Công tắc tơ K1 mất điện, động cơ KĐB 3 pha MOTOR 1 dừng sau cùng.- Trong lúc hệ thống đang hoạt động mà có bất kỳ sự cố nào xảy ra thì dừngngay và đưa tín hiệu nháy đèn với thời gian trong 1 chu kỳ là 7 giây.
- Khoa Điện-Điện Lạnh Yêu cầu như câu 1Bài 4: Mô tả hoạt động của hệ thống điều khiển đèn giao thông - Sơ đồ nguyên lý được mô tả trên bản vẽ bên dưới- Hệ thống điều khiển đèn giao thông ngã tư đơn giản với 6 đèn cho 2hướng.Xanh sáng 25 giây, đèn vàng sáng 05 giây, đèn đỏ sáng 30 giây.- Gạt công tắc lên ON hệ thống hoạt động.- Gạt công tắc xuống OFF hệ thống dừng Khoa Điện-Điện Lạnh - Yêu cầu như câu 1: Các đèn sử dụng nguồn 220V Bài 5:Mô tả kỹ thuật Lắp đặt tủ điện, lập trình điều khiển PLC điều khiển nhóm 3 động cơ xếptheo vòng tròn đáp ứng các yêu cầu sau: Khi ấn nút ON động cơ 1 hoạtđộng, nếu ấn nút P thì động cơ 1 dừng, động cơ 2 bên phải hoạt động, nếuấn P tiếp thì động cơ đang chạy dừng lại để động cơ bên phải hoạt động.Khi ấn Stop thì động cơ dừng hẳn.Có đèn báo hiển thị chế độ động cơ chạy, nguồn.
- Khoa Điện-Điện Lạnh Chế độ Auto:Nhấn Start 3 động cơ chạy luân phiên cách nhau 5s lặp lại 3lần thì động cơ 2 chạyChế độ Manu:Nhấn Start 2 động cơ 1 và 2 chạy luân phiên cách nhau 5sTóm tắt In/Out cho hệ thống trên và vẽ sơ đồ kết nốiLập trình theo yêu cầu trên dùng PLC 200

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt