« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ OFDM và ứng dụng trong truyền hình số


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN OFDM (Orthogonal Frequency Division Multiplexing) là một phương pháp điều chế cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao trong các kênh truyền chất lượng thấp, đáp ứng được nhu cầu lớn cho các hệ thống truyền dẫn thông tin.
- Luận văn gồm 5 chương tập trung đề cập vào các vần đề.
- Chương 1 tìm hiểu tổng quan về truyền hình số trong đó đi vào tìm hiểu các thành phần của hệ thống truyền hình số, các chuẩn truyền hình số trên thế giới và qua đó so sánh các chuẩn đó (cụ thể so sánh OFDM và VSB.
- Chương 2 nêu lên nguyên lý cơ bản của OFDM như vấn đề chồng phổ, tính trực giao trong OFDM để từ đó thấy rõ hơn ưu điểm của OFDM là sử dụng dải thông một cách hiệu quả, quá trình thu phát tín hiệu OFDM và cách sử dụng khoảng bảo vệ GI để chống lại can nhiễu, hạn dải và tạo cửa sổ OFDM.
- Chương 3 đi vào đề cạp đến một khía cạnh khác quan trọng đó là vấn đề đồng bộ và cân bằng để làm sao thu được co thể thu được tín hiệu OFDM hiệu quả trong cả những trường hợp có phản xạ nhiều đường, ISI.
- Chương 4 giới thiệu về mã hóa kênh được dùng trong OFDM như mã khối, mã hóa vòng xoắn, mã hóa mắt lưới, mã hóa Turbo.
- Cuổi cùng chương 5 đưa ra phương án thiết lập mạng DVB-T gồm có mạng đa tần và mạng đơn tần, mạng đa tần gồm có các mạng đơn tần cục bộ và đề cập đến vấn đề thiết lập mạng đơn tần ở Vệt Nam OFDM đã chứng tỏ vai trò của mình trong các hệ thống viễn thông như là một kỹ thuật điều chế tiên tiến.
- Trong tương lai, OFDM sẽ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong thông tin di động.
- THE SUMMARY OF THE THESIS OFDM (Orthogonal Frequency Division Multiplexing) is a method of the modulation which allow to transmit high rate data in channels which have low quality.
- It satisfies the needs of the communication system.
- The thesis consists of 5 chapters.
- Chapter one introduces the general of digital television: components of digital television system, standards of digital television and compare them together (OFDM and VSB.
- Chapter two highlight basic principle: the overlapping spectrum, orthogonality so OFDM can use bandwith effectively, the transmitance and reception of OFDM signal.
- So we can receive correct data in multi path reflection, ISI.
- Chapter four introduce channel coding of OFDM example block coding, convolutional coding, Trellis coding, Turbo coding.
- And finally chapter five provide the project of the establish DVB-T channel: Multi frequency Network (MFN), Single frequency Network (SFN), MFN contain SFNs and the establishment SFNs in Vietnam.
- OFDM has proved its role in the communication system as an advanced modulation.
- In the future, we will use OFDM in a lot of fields especially mobile communicaion.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt