« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển khối chức năng kích hoạt và phối hợp dịch vụ cho kiến trúc IMS/SOA


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: "Phát triển khối chức năng kích hoạt và phối hợp dịch vụ cho kiến trúc IMS/SOA" Tác giả luận văn: Phạm Sỹ Ngọc Anh Tuấn Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Phân hệ IMS ra đời như là một kiến trúc để đạt được mục đích đó.
- Việc nghiên cứu và phát triển các chức năng của khối chức năng kích hoạt và phối hợp dịch vụ trong kiến trúc IMS/SOA có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của mạng IMS.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông, các dịch vụ được phát triển ngày càng trở nên phong phú, đa dạng.
- Sự ra đời và phát triển nhanh chóng của Internet càng tạo ra nền tảng cho việc phát triển cho rất nhiều dịch vụ.
- Với mong muốn kết hợp các dịch vụ Internet và các dịch vụ di động truyền thống, các nhà phát triển đã không ngừng nghỉ trong việc sáng tạo ra các kiến trúc mạng mới, các công nghệ mới nhằm thực hiện mục đích này.
- Sự ra đời của phân hệ IMS trong kiến trúc mạng 3G chính là bước phát triển quan trọng trong quá trình hợp nhất các dịch vụ đó.
- Với doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên mỗi bit giảm 50% hoặc nhiều hơn thế mỗi năm, các nhà khai thác mạng rõ ràng đang buộc phải xem xét việc mở rộng danh mục các dịch vụ dựa trên kết nối thoại cơ bản.
- Do đó vấn đề quản lí tương tác và phối hợp các dịch vụ khác nhau giữa các máy chủ ứng dụng khác nhau có vai trò trong kiến trúc IMS.
- Đồ án của em tìm hiểu kiến trúc của IMS, nghiên cứu cơ chế kích hoạt và phối hợp dịch vụ trong IMS và từ đó đề xuất các mô hình cơ chế kích hoạt và phối hợp dịch vụ.
- Nội dung chính của luận văn - Tìm hiểu về kiến trúc IMS, các thành phần, chức năng của từng thành phần và kiến trúc triển khai - Trình bày về giao thức Diameter và cấu trúc cơ sở dữ liệu người dùng.
- Tìm hiểu về kiến trúc cơ chế kích hoạt trong IMS.
- Nghiên cứu cơ chế phối hợp dịch vụ trong IMS và đưa ra đề xuất cơ chế quản lí xung đột dịch vụ và thành phần dịch vụ.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thống kê, phân tích, mô hình hóa, dự báo, nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thực tế.
- Kết luận Kiến trúc IMS cho phép phát triển dịch vụ rất đa dạng, phong phú và có tính mở rộng lớn.
- Do đó vấn đề tương tác và phối hợp dịch vụ có một vai trò trong IMS.
- Giả quyết tốt vấn đề này sẽ nâng cao hiệu quả tương tác giữa các dịch vụ khác nhau.
- Do thời gian có hạn nên trong đồ án này em mới dừng lại ở việc tìm hiểu lý thuyết và nghiên cứu một số mô hình cơ chế phối hợp dịch vụ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt