« Home « Kết quả tìm kiếm

An ninh và bảo mật trong Wimax


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: An ninh và bảo mật trong WiMAX Tác giả luận văn: Hoàng Thị Quỳnh Lan Khóa: 2010 Người hướng dẫn: TS.
- Trong khi đó các giải pháp cung cấp truy cập băng thông rộng tốc độ cao sử dụng công nghệ truy cập có dây truyền thống có giá thành cao và khó khăn trong việc triển khai ở các vùng sâu vùng xa.
- Nhưng khi truyền dẫn trong môi trường không dây vấn đề an ninh và bảo mật trở lên rất khó.
- Từ trước đến nay đã có nhiều đề tài nghiên cứu về an ninh và bảo mật của WiMAX nhưng vẫn chỉ dừng lại là chỉ ra các lỗ hổng mà chưa đưa ra giải pháp khắc phục.
- Chính vì nhu cầu cấp thiết này mà tôi đã chọn đề tài: an ninh và bảo mật trong WiMAX làm đề tài luận văn của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích của luân văn là tìm hieeur các giải pháp để khắc phục và hạn chế các lỗ hổng cũng như các mối đe dọa cho an ninh và bảo mật mạng WiMAX.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu trong luận văn là các vấn đề về an ninh và bảo mật trong WiMAX, các lỗ hổng và các cuộc tấn công ở lớp vật lý và lớp MAC của mạng WiMAX.
- Từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục các vấn đề này 3.
- Trong chương này giới thiệu chung về mạng WiMAX.
- Chương 2: Giới thiệu kiến trúc mạng WiMAX.
- Chương 3: Vấn đề an ninh và bảo mật trong WiMAX.
- Các khái niệm chung về an ninh cho mạng không dây gồm các vấn đề an ninh và các cuộc tấn công.
- Các vấn đề an ninh và bảo mật trong mạng WiMAX gồm có liên kết an ninh, xác thực, quản lý khóa và bảo mật, mã hóa dữ liệu.
- Tiếp theo là làm rõ quản lý khóa bảo mật bao gồm giao thức quản lý khóa phiên bản 1 và giao thức quản lý khóa phiên bản 2.
- Chương 4: Các lỗ hổng và các mối đe dọa trong an ninh WiMAX và các giải pháp khắc phục các vấn đề này.
- Phần này tập trung vào nghiên cứu các lỗ hổng lớp vật lý và các lỗ hổng lớp MAC mạng PMP và mạng Mesh và đưa ra các giải pháp khắc phục các lỗ hổng này.
- Phương pháp nghiên cứu: 9 Tìm hiểu chung về mạng WiMAX 9 Kiến trúc mạng WiMAX 9 Tìm hiểu các vấn đề an ninh WiMAX 9 Các lỗ hổng và đe dọa trong an ninh WiMAX và các giải pháp khắc phục các vấn đề này.
- Kết luận: Kết quả của luận văn là đưa ra một cách tiếp cận tổng quát hơn về an ninh và bảo mật của mạng WiMAX cũng như các lỗ hổng và các mối đe dọa trong mạng WiMAX và các giải pháp khắc phục các vấn đề này.
- Trong tương lai sẽ tìm kiếm các giải pháp hiệu quả hơn cho các mối đe dọa an ninh trong mạng WiMAX ở lớp vật lý và mô phỏng các giải pháp nhằm khắc phục các vấn đề an ninh và bảo mật đã đưa ra ở trên để tạo ra giải pháp hoàn chỉnh hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt