« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo phụ gia phân bón từ cao lanh, ứng dụng cải tạo đất và nâng cao hiệu quả kinh tế trên cây rau


Tóm tắt Xem thử

- Lý do chọn đề tài Zeolit là vật liệu hấp phụ tốt, có khả năng hấp phụ và nhả hấp phụ các chất dinh dưỡng trong phân bón.
- Ứng dụng zeolit làm phụ gia phân bón có thể nâng cao chất lượng đất, giảm mất mát chất dinh dưỡng, tăng hiệu kinh tế.
- Vì vậy, việc sử dụng nguồn đất sét tại các vùng nông thôn Hà Nội để chuyển hóa chúng thành chất phụ gia chứa zeolit và ứng dụng sản phẩm trong trồng rau cải xanh để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế là vấn đề rất có nghĩa.
- Do đó chúng tôi chọn đề tài: “Nghiên cứu chế tạo phụ gia phân bón chứa zeolit, ứng dụng cải tạo đất và nâng cao hiệu quả kinh tế trên cây rau” 2.
- Chế tạo được phụ gia phân bón từ cao lanh có hàm lượng nhôm di động bằng 0 ở pH ≤ 3, dung lượng hấp phụ 8-10%, dung lượng trao đổi ion 65-75 meq/100g.
- Ứng dụng sản phẩm trong trong trồng rau nhằm tăng suất cây trồng 5-10%, tăng hiệu quả kinh tế 5-10%.
- Nội dung chính và đóng góp mới của luận văn * Những đóng góp mới của luận văn Nghiên cứu các điều kiện công nghệ chế tạo phụ gia phân bón BK-ZAF5 từ cao lanh, sử dụng các phương pháp hóa lý hiện đại để xác định tính chất sản phẩm chế tạo được và ứng dụng cho cây rau.
- Đây là lần đầu tiên tổng hợp được phụ gia phân bón BK-ZAF5 chứa zeolit X, P sử dụng sản phẩm trong trồng rau tại vùng nânng thôn Hà Nội.
- Chương 2: Thực nghiệm - Chuẩn bị nguyên liệu và hóa chât - Tổng hợp zeolit X, P - Chế tạo phụ gia phân bón BK-ZAF5 chứa zeolit X,P Chương 3: Kết quả và thảo luận Chương này biện luận và phân tích xác định cấu trúc zeolit tổng hợp được, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng của phụ gia phân bón chứa BK-ZAF5 trong trồng rau cải xanh 4.
- Phân tích thành phần hóa học - Xác định các tính năng của sản phẩm phụ gia phân bón chứa zeolit 5.Kết luận 3 Đây là lần đầu tiên phụ gia phân bón BK-ZAF5 chứa zeolit X, P được tổng hợp từ cao lanh Sóc Sơn, Sản phẩm tổng hợp được ứng dụng cho cây rau đã nâng cao được chất lượng đất và tăng hiệu quả kinh tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt