« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho các hệ thống thủy lực - khí nén phục vụ chương trình đào tạo đại học


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT Cùng với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, các thiết bị thủy lực – khí nén ngày càng được ứng dụng rộng rải và mang lại hiệu quả cao trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật cũng như trong đời sống xã hội.
- Hệ thống điều khiển thủy lực – khí nén được sử dụng rộng rãi ở những lĩnh vực mà ở đó vấn đề nguy hiểm, hay xảy ra các cháy nổ, như: các đồ gá kẹp các chi tiết nhựa, chất dẻo.
- trong ngành cơ khí như cấp phôi gia công.
- trong môi trường vệ sinh sạch như công nghệ sản xuất các thiết bị điện tử.
- Trong các dây chuyền sản xuất thực phẩm, như: rữa bao bì tự động, chiết nước vô chai….
- trong các thiết bị vận chuyển và kiểm tra của các băng tải, thang máy công nghiệp, thiết bị lò hơi, đóng gói, bao bì, in ấn, phân loại sản phẩm và trong công nghiệp hóa chất, y khoa và sinh học.
- Trong lĩnh vực công nghiệp, như: máy ép áp lực, máy nâng chuyển, máy công cụ gia công kim loại, máy dập, máy xúc, tời kéo,… Vấn đề tự động hóa trong công nghiệp để giảm bớt lao động chân tay và nâng cao năng suất lao động, là một trong những đề tài được ứng dụng rộng rãi trong thực tế hiện nay.
- Với mục đích khai thác thiết bị sẵn có của đơn vị làm việc.
- Được sự định hướng của giáo viên hướng dẫn, tác giả đã chọn đề tài: “Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho các hệ thống thủy lực – khí nén phục vụ chương trình đào tạo đại học” nhằm xây dựng các bài thí nghiệm mô phỏng quá trình điều khiển cho các hệ thống thủy lực – khí nén phục vụ trong lĩnh vực đào tạo đại học.
- Nội dung của đề tài gồm.
- Tìm hiểu về PLC và ứng dụng trong điều khiển + Tìm hiểu hệ thống điều khiển thuỷ lực – khí nén + Thiết kế hệ thống điều khiển thủy lực – khí nén + Xây dựng các sơ đồ điều khiển thủy lực – khí nén phục vụ đào tạo đại học Dù rất cố gắng khi thực hiện luận văn này, nhưng chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, tác giả rất mong đón nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô, các đồng nghiệp và các bạn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt