« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của phụ gia độ dẫn điện đến chất lượng nhiên liệu phản lực Jet A-1


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tác giả luận văn: Cù Xuân Điệp Khóa: CH2010B Ng−ời h−ớng dẫn: PGS – TS Phạm Thanh Huyền Đề tài: Nghiên cứu ảnh h−ởng của phụ gia độ dẫn điện tới chất l−ợng nhiên liệu Jet A - 1 A) Lý do chọn đề tài.
- Ngành hàng không càng phát triển mạnh bao nhiêu thì nhu cầu sử dụng nhiên liệu phản lực lại càng tăng bấy nhiêu.
- Điều này cho thấy tầm quan trọng của nhiên liệu phản lực.
- Việc dùng phụ gia để pha vào nhiên liệu phản lực nói chung, và pha phụ gia chống tĩnh điện có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất l−ợng nhiên liệu phản lực.
- B) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối t−ợng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Nghiên cứu ảnh h−ởng của việc pha phụ gia chống tĩnh điện tới chất l−ợng nhiên liệu phản lực Jet A-1.
- Đối t−ợng nghiên cứu: Nhiên liệu phản lực Jet A-1.
- Phạm vi nghiên cứu: Trong quy mô phòng thí nghiệm và ngoài hiện tr−ờng.
- ảnh h−ởng của nhiệt độ tới độ dẫn điện của nhiên liệu Jet A-1 khi pha phụ gia chống tĩnh điện Stadis 450 - ảnh h−ởng của hàm l−ợng phụ gia pha vào tới độ dẫn điện và trị số tách n−ớc của nhiên liệu phản lực - ảnh h−ởng thời gian bảo quản mẫu tới độ dẫn điện và trị số tách n−ớc của nhiên liệu phản lực - ảnh h−ởng của các thông số công nghệ trong quá trình chiết nạp nhiên liệu tới độ dẫn điện của nhiên liệu phản lực - ảnh h−ởng của chất l−ợng nhiên liệu do phụ gia tăng độ dẫn điện D) Ph−ơng pháp nghiên cứu: Xác định màu Saybolt, thành phần cất ở áp suất khí quyển, điểm chớp cháy cốc kín bằng thiết bị thử có kích th−ớc nhỏ, điểm băng, khối l−ợng riêng, độ ăn mòn đồng bằng phép thử tấm đồng, hàm l−ợng nhựa bằng ph−ơng pháp bay hơi, trị số tách n−ớc bằng máy đo loại xách tay, độ dẫn điện.
- Đã tổng quan đầy đủ nhất về nhiên liệu phản lực từ thành phần cấu tạo, tính năng kỹ thuật đến mục đích sử dụng.
- các chỉ tiêu kỹ thuật của nhiên liệu phản lực.
- Các ph−ơng pháp kiểm tra chất l−ợng nhiên liệu phản lực đồng thời áp dụng nó trong công tác nghiên cứu của đề tài.
- Đã đề xuất một số ph−ơng pháp nâng cao chất l−ợng nhiên liệu để từ đó có biện pháp chống hao hụt, chống biến chất nhiên liệu phản lực trong quá trình vận chuyển bảo quản và tồn chứa nhiên liệu, đánh giá đúng chất l−ợng nhiên liệu khi xuất, nhập và đ−a vào sử dụng.
- Đã nghiên cứu ảnh h−ởng của các thông số nh−: Nhiệt độ, hàm l−ợng phụ gia, thời gian bảo quản khi sử dụng phụ gia tĩnh điện.
- Kết quả cho thấy các mẫu nhiên liệu Jet A-1 có nguồn gốc khác nhau cần pha l−ợng phụ gia chống tĩnh điện khác nhau.
- Để tiến hành pha phụ gia chống tĩnh điện Stadis 450 thì phải xác định hàm l−ợng phụ gia tối −u.
- Tốc độ bơm, việc sử dụng lọc thô và lọc định tính cũng là các yếu tố quan trọng tới độ dẫn điện của nhiên liệu phản lực.
- Khi qua các thiết bị lọc (đặc biệt là lọc hấp phụ), một phần phụ gia có thể bị mất đi, do vậy trong một số tr−ờng hợp cần pha bổ sung phụ gia để đảm bảo an toàn bay, tốc độ bơm càng lớn thì khả năng hòa tan của phụ gia càng cao.
- Đã nghiên cứu ảnh h−ởng của việc pha phụ gia độ dẫn điện tới chất l−ợng nhiên liệu phản lực.
- Phụ gia tĩnh điện làm tăng độ dẫn của nhiên liệu, làm giảm trị số tách n−ớc, nh−ng không làm ảnh h−ởng đến các chỉ tiêu khác của nhiên liệu.
- Theo thời gian, màu Saybolt của nhiên liệu bị giảm do tác động của vi sinh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt