« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tổng hợp và biến tính Polyme vô cơ Aluminosilicat


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ -Đề tài: Nghiên cứu tổng hợp và biến tính Polyme vô cơ Aluminosilicat - Tác giả luận văn: LƯƠNG THÁI SƠN.
- Tính năng ưu việt của polyme vô cơ là tính bền cơ, bền nhiệt, tính chịu mài mòn cao hơn hẳn các polyme hữu cơ thông thường.
- Với lý do đó, trong nghiên cứu này tôi đã chọn hướng nghiên cứu “Nghiên cứu tổng hợp và biến tính Polyme vô cơ aluminosilicat” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nhằm nghiên cứu để tổng hợp một dạng polyme vô cơ mới dạng lỏng được gọi là polyme aluminosilicat từ các nguyên liệu chính là tro bay và thủy tinh lỏng.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ thủy tinh lỏng / nước đến sự tách nhôm từ tro bay, ảnh hưởng của các anion OH-, Cl-, HPO42- đến sự hình thành polyme aluminosilicat.
- Tổng quan về các loại cấu trúc của polyme vô cơ (các dạng rắn, lỏng, thủy tinh.
- Tính chất của polyme vô cơ: tính chịu uốn, tính dãn nở, tính cuộn tròn, tính cơ nhiệt.
- Polyme aluminosilicat.
- Tính chất vật lý và hóa học của polyme Aluminosilicat: Độ dãn nở nhiệt, tỷ nhiệt, khối lượng riêng, cường độ cơ học, độ bền nhệt và bền hóa, độ hút nước, độ dẫn nhiệt + Nghiên cứu động học quá trình hòa tan của chất rắn vào chất lỏng: các phản ứng ở miền khuếch tán ngoài, khuếch tán trong và miền động học d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp khối lượng xác định thành phần nhôm - Phương pháp chụp ảnh SEM và phổ EDS nghiên cứu cấu trúc và đặc tính của tro bay - Phương pháp phổ hồng ngoại - Phương pháp phân tích nhiệt vi sai.
- Đã nghiên cứu ảnh hưởng của lượng nước có trong dung dịch đến khả năng tách nhôm từ tro bay ở nhiệt độ 75oC.
- Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ thể tích Vthủy lỏng : VH2O = 7:3 cho khả năng tách nhôm là cao nhất cho dù khi thêm các phụ gia khác như KOH, KCl, K2HPO4 2.
- Đã nghiên cứu khả năng tạo polyme aluminosilicat khi phối trộn dung dịch thủy tinh lỏng với các tỷ lệ nước khác nhau, kết quả nhận được cho thấy có 6 mẫu K0.
- Đã khảo sát được khả năng bám dính của polyme cho thấy kết quả bám dính là rất tốt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt