« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty Cơ khí xây dựng giai đoạn 2010 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỰNG GIAI ĐOẠN 2010-2015 NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH Người hướng dẫn khoa học TS.
- VŨ ĐĂNG MINH Tác giả: ĐẶNG ĐỨC ĐÔNG HÀ NỘI 2010 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng giai đoạn 2010-2015 Tác giả luận văn: Đặng Đức Đông Khoá Người hướng dẫn: TS.
- Lý do và mục đích chọn đề tài Việt Nam đang thực hiện đường lối công nghiệp hoá đất nước với mục tiêu phấn đấu đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp có cơ sở vật chất - kỹ thuật hiện đại vào năm 2020.
- Để thực hiện thành công sự nghiệp hoá đất nước, Việt Nam chọn các doanh nghiệp Nhà Nước giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế đất nước, mà Tổng công ty cơ khí xây dựng là một thành phần trong đó, do vậy việc xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp cho Tổng công ty để Tổng công ty tăng trưởng cao và bền vững góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là một việc làm rất cần thiết.
- Trong bối cảnh như vậy, là người đã và đang công tác tại Tổng công ty cơ khí xây dựng và nhận thức được những thuận lợi và khó khăn của Tổng công ty trong quá trình phát triển, tôi chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng giai đoạn làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu tình hình phát triển của kinh tế trong nước, tình hình của ngành xây dựng nói chung và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cơ khí xây dựng giai đoạn 2005-2009 nói riêng, từ đó đề xuất phương hướng và những giải pháp cơ bản để phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hoạch định Chiến lược phát triển Tổng công ty cơ khí xây dựng giai đoạn 2010-2015.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu và đánh giá các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cơ khí xây dựng trong thời gian qua, Lựa chọn chiến lược, xây dựng một số mô hình thích hợp, đề xuất các chính sách và giải pháp để thực hiện chiến lược kinh doanh ở Tổng công ty cơ khí xây dựng 4.
- Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn này phương pháp nghiên cứu cơ bản là phương pháp tổng hợp, phân tích các nguồn số liệu thu thập được, dựa trên những phân tích cụ thể, đưa ra đánh giá thực trạng Tổng công ty cơ khí xây dựng để hoạch định chiến lược cho Tổng công ty, đồng thời đề xuất những nhóm giải pháp chiến lược nhằm thực hiện chiến lược đó.
- Những điểm mới của luận văn - Hệ thống hoá một số vấn đề cơ bản về cơ sở lý thuyết chiến lược và quản trị chiến lược.
- Phân tích và đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu chiến lược, thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường trong giai đoạn vừa qua tại Tổng công ty cơ khí xây dựng, từ đó đề ra các mục tiêu chiến lược cho các đơn vị kinh doanh chiến lược của Tổng công ty cơ khí xây dựng.
- Đề xuất các nhóm giải pháp để thực hiện mục tiêu chiến lược kinh doanh ở Tổng công ty cơ khí xây dựng.
- KẾT LUẬN Trong bất cứ giai đoạn nào, thời kỳ nào của cơ chế thị trường thì chiến lược kinh doanh cũng luôn cần thiết và không thể thiếu được đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, sự tồn vong và phát triển đối với doanh nghiệp.
- Đối với Tổng công ty cơ khí xây dựng (COMA) cũng vậy, chiến lược kinh doanh luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn, sự suy thịnh của Tổng công ty.
- Trong quá trình làm luận văn, người viết đã tìm hiểu tổng quan về nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tìm hiểu môi trường ngành trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty cơ khí xây dựng, tìm hiểu và phân tích, đánh giá các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty, tìm hiểu về mô hình, cơ cấu tổ chức, tìm hiểu thực trạng về máy móc thiết bị, nhân lực của Tổng công ty, tìm hiểu các số liệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại, tổng hợp các kết quả phân tích và đánh giá môi trường kinh doanh, sắp xếp theo xu hướng, mức độ tác động của chúng, từ đó xây dựng chiến lược cho Tổng công ty cơ khí xây dựng đến năm 2015 trong đó đưa ra các nhận định, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại bộ máy cho đến từng đơn vị thành viên.
- Trên cơ sở hệ thống hoá một số nội dung cơ bản thuộc lý luận về chiến lược kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường, thực hiện những phân tích đánh giá về tình hình sản xuất kinh doanh giai đoạn vừa qua, dựa vào các mô hình để phân tích lựa chọn chiến lược, phân tích môi trường kinh doanh, xác định hệ thống mục tiêu, tập hợp các số liệu, phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên của Tổng công ty, chỉ ra những cơ hội và thách thức, những thuận lợi, khó khăn và nguyên nhân của tình hình hiện tại trong Tổng công ty cơ khí xây dựng, luận văn đã kiến nghị mười hai nhóm giải pháp cơ bản cho Tổng công ty cơ khí xây dựng áp dụng vào thực tế để góp phần phát triển Tổng công ty tăng trưởng nhanh và bền vững, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
- Luận văn cũng chỉ ra rằng , để Tổng công ty phát triển một cách nhanh và bền vững, có hiệu quả các giải pháp kiến nghị này cần phải được áp dụng một cách đồng bộ, linh hoạt và cần có sự phối hợp chặt chẽ và thống nhất từ Tập đoàn, Tổng công ty đến các đơn vị thành viên.
- Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong Khoa Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chân thành cảm ơn lãnh đạo và các đồng nghiệp ở Tổng công ty cơ khí xây dựng cùng thầy giáo TS.Vũ Đăng Minh đã giúp đỡ em hoàn thành luận văn này.
- Tuy nhiên, do những hạn chế về hiểu biết thị trường và số liệu nghiên cứu chắc chắn luận văn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, nên em rất mong nhận được sự góp ý để hoàn thiện hơn.
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được tập hợp từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ thực tế viết ra, không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.
- Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.
- Tác giả luận văn Đặng Đức Đông LỜI CẢM ƠN Em xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã truyền đạt kiến thức để em có thể hoàn thành Luận văn này.
- Đặc biệt em xin gửi lời cám ơn đến thầy Vũ Đăng Minh - người đã động viên và giúp đỡ em nhiệt tình trong quá trình thực hiện Luận Văn.
- Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các Thầy Cô trong Khoa Kinh tế và Quản lý - Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã tạo điều kiện tốt cho em học tập và nghiên cứu trong quá trình học và thực hiện Luận văn.
- Tôi cũng xin cám ơn các bạn đồng nghiệp và lãnh đạo ở Tổng công ty cơ khí xây dựng đã giúp đỡ cung cấp số liệu, góp ý cho tôi hoàn thành Luận văn này được tốt hơn.
- Mặc dù đã cố gắng để hoàn thành luận văn với tất cả những nỗ lực của bản thân nhưng Luận văn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong quý Thầy Cô tận tình chỉ bảo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt