« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Đầu tư và xây lắp khí đến 2015, tầm nhìn 2020


Tóm tắt Xem thử

- Hoạch định chiến lược kinh doanh - 1 - Lê Hồng Quang - LVTN BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí (PVID) đến năm 2015 và tầm nhìn 2020.
- Tác giả luận văn: Lê Hồng Quang Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Phan Thị Thuận NỘI DUNG a/ Lý do chọn đề tài: Sau 36 năm xây dựng và phát triển, đến nay Ngành Dầu khí Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc.
- Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam đã thực sự đảm đương vai trò chủ đạo trong nền kinh tế đất nước, tham gia điều tiết kinh tế vĩ mô của quốc gia, thể hiện rõ nét hình mẫu doanh nghiệp nhà nước tốt nhất, trụ cột của nền kinh tế quốc dân như khẳng định trong văn kiện của Đảng về “Chiến lược phát triển kinh tế xã hội .
- Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí (PVID) là đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong lĩnh vực hoạt động trọng tâm của mình là xây lắp khí và bọc ống.
- Mục tiêu chiến lược của PVID là xây dựng và phát triển mạnh mẽ trở thành công ty cung cấp dịch vụ xây lắp chuyên ngành và bọc ống dầu khí có uy tín trong ngành.
- Vào năm 2015 phấn đấu trở thành một trong những Công ty cung cấp dịch vụ bọc ống dầu khí hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đến 2020 trở thành Công ty cung cấp dịch vụ dầu khí có tiềm năng, tài chính mạnh và sức cạnh tranh cao trên thế giới.
- Với vai trò, tính cấp thiết và ý nghĩa của chiến lược kinh doanh, tôi chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí (PVID) đến năm 2015 và tầm nhìn 2020” để nghiên cứu, với hy vọng luận văn sẽ phần nào đóng góp vào thực tế xây dựng và triển khai chiến lược sản xuất và kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí nơi tôi làm việc.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh - 2 - Lê Hồng Quang - LVTN b/ Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Mục đích: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí đến năm 2015 và tầm nhìn 2020 đề ra những mục tiêu cụ thể sau.
- Phân tích môi trường bên ngoài để tìm ra những cơ hội và nguy có đối với hoạt động của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí.
- Phân tích môi trường bên trong nhằm xác định các điểm mạnh, điểm yếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí là cơ sở cho việc xây dựng chiến lược.
- Xây dựng chiến lược và lựa chọn các phương án chiến lược thích hợp nhất có thể phục vụ mục tiêu phát triển Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí.
- Đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược đã lựa chọn.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí.
- Về lý luận: Đề tài đã nêu rõ sự cần thiết phải hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí đến năm 2015.
- Về thực tiễn: Nghiên cứu một cách có hệ thống về mặt thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí từ đó trên những kết quả đạt được, những tồn tại cần khắc phục và đưa ra những giải pháp định hướng chiến lược trong giai đoạn tới.
- Bên cạnh đó, tác giả cũng vận dụng kết hợp Hoạch định chiến lược kinh doanh - 3 - Lê Hồng Quang - LVTN nhiều phương pháp khác nhau làm sáng tỏ quan điểm của mình về vấn đề nghiên cứu như: phương pháp thống kê, phương pháp đối chiếu so sánh, phương pháp phân tích tổng hợp.
- e/ Kết luận: Các giải pháp trên là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí trong thời gian tới.
- TS PHAN THỊ THUẬN HỌC VIÊN Lê Hồng Quang Hoạch định chiến lược kinh doanh - 4 - Lê Hồng Quang - LVTN

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt