« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn thạc sỹ - Ngành Quản trị kinh doanh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng quy trình thương mại điện tử cho các doanh nghiệp Việt Nam … Tác giả luận văn:.…Nguyễn Văn Khoái.
- Nội dung tóm tắt: Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài Những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo lợi thế cạnh tranh.
- Theo khảo sát gần 3000 doanh nghiệp trên toàn quốc của Bộ Công Thương thì 100% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã trang bị máy tính và trung bình mỗi doanh nghiệp có 25,8 máy tính.
- Có 98% doanh nghiệp đã kết nối Internet 86% doanh nghiệp sử dụng email cho mục đích kinh doanh.
- Ngoài 92% doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán, các doanh nghiệp cũng đã mạnh dạn đầu tư, triển khai nhiều phần mềm chuyên dụng khác như quản lý nhân sự (43.
- Với sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT nhưng lại thiếu một tài liệu hướng dẫn việc ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp, cùng với đó là sự thiếu kiểm soát về tính hiệu quả trong các hoạt động đã gây ra sự khó khăn trong việc ứng dụng CNTT cũng như TMĐT, đồng thời dẫn tới lãng phí trong việc ứng dụng CNTT.
- Đây chính là lý do để tôi chọn đề tài “Xây dựng quy trình thương mại điện tử cho các doanh nghiệp Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu luận văn thạc sĩ.
- 2 Mục đích của đề tài Tập hợp lý thuyết cơ bản về TMĐT, phân tích thực trạng TMĐT trong doanh nghiệp Việt Nam.
- Từ đó xây dựng mô hình ứng dụng và quy trình ứng dụng TMĐT một cách đơn giản giúp các doanh nghiệp ứng dụng, khai thác hiệu quả TMĐT.
- Đối tượng phạp vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là quy trình ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam.
- Phạm vi nghiêm cứu là xây dựng quy trình ứng dụng TMĐT đơn giản trong các doanh nghiệp Việt Nam.
- Chương II Thực trạng phát triển và ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam: Đưa ra những con số thống kê về tình hình phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam qua các năm 2003 đến 2009, thực trạng ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam theo khảo sát và đánh giá của tác giả.
- Chương III Xây dựng quy trình ứng dụng TMĐT cho các doanh nghiệp: Đưa ra các yếu tổ vi mô tác động đến ứng dụng TMĐT và thực hiện xây dựng quy trình ứng dụng TMĐT cho các doanh nghiệp Việt Nam.
- Kết quả đạt được của đề tài Luận văn đã nêu nên được thực trạng phát triển TMĐT ở Việt Nam cũng như việc ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp.
- Luận văn cũng đưa ra được các yếu tố vi mô tác động đến ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp, một số chỉ tiêu cơ bản đánh giá hiệu quả ứng dụng TMĐT và đưa ra mô hình ứng dụng lựa chọn và triển khai TMĐT cho doanh nghiệp Việt Nam cùng với các cấp độ ứng dụng TMĐT dựa vào quá trình phát triển của TMĐT và các bước để ứng dụng TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu Trong quá trình nghiên cứu, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu cơ bản như phương pháp khảo sát, điều tra chọn mẫu các doanh nghiệp, từ đó phân tích, tổng hợp thống kê dữ liệu có được và đánh giá

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt