« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh phần mềm tại Trung tâm công nghệ thông tin - Công ty Viễn thông điện lực EVN giai đoạn 2011 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tác giả: Nhữ Ngọc Việt TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh phần mềm tại Trung Tâm công nghệ Thông tin-Công ty viễn thông điện lực - EVN giai đoạn 2011-2015 Tác giả luận văn: Nhữ Ngọc Việt Khóa Người hướng dẫn: TS Bùi Xuân Hồi Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn điện lực là một doanh nghiệp nhà nước có bề dầy lịch sử, hiện nay đứng trước sự vận động của nền kinh tế và sự cạnh tranh gay gắt của ngành.
- Trung tâm cũng đang cố gắng tìm tòi sáng tạo cho mình một chiến lược phát triển kinh doanh tương đối bền vững trên cơ sở vận dụng lý luận khoa học quản trị chiến lược vào điều kiện thực tiễn của công ty nhằm tạo ra cho mình một chiến lược kinh doanh trong định hướng 5-10 năm tới hoặc dài hơn nữa.
- Mục đích nghiên cứu là đề xuất giải pháp chiến lược sản xuất, kinh doanh phần mềm tại Trung tâm Công nghệ Thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là Trung tâm Công nghệ Thông tin trực thuộc Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực- EVN.
- Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là những vấn đề về cơ sở lý luận và phân tích thực trạng quản lý kinh doanh sản xuất phần mềm tại Trung tâm Công nghệ Thông tin đề từ đó đưa ra một số biện pháp hoàn thiện công tác chiến lược sản xuất kinh doanh phần mềm c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong chương I, tác giả đã trình bày khái quát lý thuyết về lý luận chiến lược kinh doanh bao gồm các khái niệm cơ bản về chiến lược kinh doanh.
- nội dung, trình tự và các phương pháp, mô hình xây dựng chiến lược.
- Những nội dung này sẽ làm cơ sở lý luận cho việc phân tích và xây dựng chiến lược cho Trung tâm Công nghệ thông tin – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực ở các chương tiếp theo.
- Trong chương II tác giả đã giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển Trung tâm CNTT – Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, cơ cấu tổ chức hiện tại với các chức năng, nhiệm vụ và thực trạng tổ chức hoạt động kinh doanh của Trung tâm.
- Đồng thời tác giả tiến hành phân tích môi trường kinh doanh (môi trường vĩ mô, môi trường ngành và nội bộ doanh nghiệp) nhằm xác định các cơ hội và nguy cơ do Trang 1/2 Tóm tắt luận văn thạc sĩ Tác giả: Nhữ Ngọc Việt môi trường bên ngoài có thể mang lại trong hiện tại và tương lai và nhận định được những điểm mạnh, điểm yếu của Trung tâm.
- Kết quả việc phân tích trên là cơ sở để xây dựng và đưa ra định hướng cũng như các giải pháp chiến lược cho Trung tâm ở chương III.
- Trên cơ sở những phân tích môi trường kinh doanh ở chương II và cơ sở lí luận chương I, trong chương III tác giả đã xác định các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đến năm 2015 cho Trung tâm.
- đồng thời tiến hành phân tích SWOT để đưa ra các định hướng chiến lược của Trung tâm trên cơ sở khắc phục điểm yếu, phát huy thế mạnh để tận dụng các cơ hội và giảm thiểu các rủi ro do nguy cơ từ môi trường kinh doanh mang lại.
- Với các định hướng chiến lựơc đó, tác giả đã xây dựng và đề xuất các giải pháp chiến lược chức năng để có thể thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, gồm các giải pháp như :Marketing.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu tài liệu liên quan đến lý luận quản trị chiến lược kinh doanh, các mô hình quản trị chiến lược kinh doanh trong các đơn vị công nghệ thông tin.
- Từ đó đề xuất ra một số giải pháp sản xuất kinh doanh phần mềm.
- Không chỉ có vậy, Trung tâm Công nghệ thông tin còn phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ chính trong nội bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam do Tập đoàn đang trong quá trình cổ phần hóa, các đơn vị trực thuộc tự chủ nhiều hơn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhiều đơn vị công nghệ thông tin các công ty thành viên cũng được thành lập và đang lớn mạnh dần.
- Hơn nữa, từ tháng 5 năm 2009 Trung tâm đã thay đổi cơ cấu tổ chức, Trung tâm Công nghệ thông tin sáp nhập với Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực.
- Trung tâm chuyển từ đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành đơn vị hạch toán độc lập Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, dự kiến cổ phần hóa vào năm 2011.
- Do vậy Trung tâm Công nghệ thông tin cần năng cao năng lực cạnh tranh của mình để đáp ứng nhu cầu quản lý thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, cũng như mở rộng thị trường kinh doanh ra bên ngoài ngành điện trong điều kiện mới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt