« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn thạc sỹ - Ngành Điện tử viễn thông


Tóm tắt Xem thử

- Định tuyến trên MPLS 1 Ứng dụng MPLS trên mạng VN2 - VNPT Nguyễn Thị Thanh Thúy Cao học ĐTVT TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Định tuyến trong MPLS – Ứng dụng MPLS trên mạng VN2 – VNPT Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thanh Thúy Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nhiều công nghệ mạng và công nghệ chuyển mạch đã được phát triển, trong số đó chúng ta phải kể đến công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức (Multi Protocol Label Switching).
- Hiện nay VNPT đang tiến hành xây dựng mạng thế hệ mới VN2 và sử dụng công nghệ MPLS trong mạng lõi.
- Là công nghệ đề xuất cho mạng lõi nên yêu cầu đối với các cơ chế định tuyến trong MPLS cần phải đảm bảo tốc độ tính toán nhanh nhất và đạt hiệu năng tổng thể cho nhiều luồng lưu lượng khác nhau.
- Hơn nữa việc cải thiện hiệu năng định tuyến luôn là một bài toán được quan tâm hàng đầu trong mạng.
- Tác giả chọn đề tài: “Định tuyến trong MPLS - Ứng dụng MPLS trên mạng VN2 của VNPT” nhằm góp phần giải quyết bài toán về hiệu năng định tuyến trong mạng lõi và ứng dụng trong mạng truyền tải VN2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích: nắm bắt được các vấn đề cơ bản về định tuyến trong chuyển mạch nhãn đa giao thức MPLS, chỉ ra được ưu điểm của định tuyến trong MPLS so với định tuyến IP truyền thống không hỗ trợ MPLS.
- Phân tích ứng dụng MPLS trong mạng thế hệ mới (VN2).
- Định tuyến trên MPLS 2 Ứng dụng MPLS trên mạng VN2 - VNPT Nguyễn Thị Thanh Thúy Cao học ĐTVT c.
- Chương 1 : Tổng quan về MPLS: Trình bày tổng quan về công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức MPLS gồm khái niệm, ưu điểm và những ứng dụng của MPLS.
- Chương 2 : Định tuyến trong MPLS: Trình bày về các thuật toán và giao thức định tuyến trong MPLS.
- Mô phỏng định tuyến ràng buộc trong MPLS bằng phần mềm NS2.
- Chương 3: Ứng dụng MPLS trên mạng VN2 của VNPT: Trình bày về cấu trúc mạng của VNPT, các mô hình triển khai MPLS trên mạng đường trục và ứng dụng trên mạng truyền tải VN2.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý thuyết về định tuyến MPLS có mô phỏng trên phần mềm NS2 (bản ns-allinone-2.32 cùng thư viện MPLS MNS2.0).
- Nghiên cứu thực tế dựa trên mạng NGN VN2 của VNPT.
- Kết luận MPLS (Multiprotocol Label Switching) là kết quả phát triển của công nghệ chuyển mạch IP (IP Switching) sử dụng cơ chế hoán đổi nhãn nhằm tăng tốc độ gói tin mà không cần thay đổi các giao thức định tuyến IP.
- Xu hướng hội tụ của công nghệ viễn thông và tin học đã tạo nên một mạng truyền thông thống nhất đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ đa dạng, phong phú của xã hội.
- Khi công nghệ quang đã trở thành cơ sở hạ tầng chủ đạo cho các mạng viễn thông.
- Tất cả mạng cung cấp các dịch vụ, các kênh thuê riêng sẽ trở thành các mạng truy nhập riêng (mạng khách hàng) của một mạng quang thế hệ mới - gọi là mạng NGN- Quang và GMPLS/ASON được xem là công nghệ điều khiển trụ cột để triển Định tuyến trên MPLS 3 Ứng dụng MPLS trên mạng VN2 - VNPT Nguyễn Thị Thanh Thúy Cao học ĐTVT khai mô hình IP quang.
- Sự chỉ bảo, đóng góp chân thành của các quý thầy cô, các bạn bè, đồng nghiệp sẽ là động lực thúc đẩy tôi tìm hiểu sâu hơn về những giải pháp mới và hướng phát triển cho công nghệ MPLS nói riêng, cho mạng thế hệ mới NGN nói chung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt