« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tính toán quy hoạch mạng vô tuyến trong hệ thống 3G sử dụng công nghệ WCDMA


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu tính toán quy hoạch mạng vô tuyến trong hệ thống 3G sử dụng công nghệ WCDMA Tác giả luận văn: Trần Ngọc Hưng .
- Khóa:2008-2010 Người hướng dẫn:T.S.Nguyễn Nam Quân Nôi dung tóm tắt: Hiện tại, ở Việt Nam đang có tất cả 7 nhà khai thác mạng thông tin di động mặt đất bao gồm cả công nghệ GSM và CDMA.
- Hơn nữa, vào tháng 4/2009 bộ TT&TT đã cấp phép triển khai mạng 3G UMTS theo công nghệ WCDMA cho 4 nhà khai thác.
- Điều này đòi hỏi việc quy hoạch và triển khai các hệ thống mạng cần phải được quan tâm nghiên cứu nhiều hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà khai thác mạng, đặc biệt là đối với việc quy hoạch và triển khai mạng 3G WCDMA đang bắt đầu được các nhà khai thác triển khai.
- Trên cơ sở thực tiễn đó tôi đã lựa chọn đề tài luận văn là “Nghiên cứu tính toán quy hoạch mạng vô tuyến trong hệ thống 3G sử dụng công nghệ WCDMA”.
- Mục đích của luận văn là tìm hiểu về công nghệ 3G WCDMAvà khả năng triển khai mạng 3G để cung cấp các dịch vụ tốc độ cao.
- Xuất phát từ thực tế là hiện nay Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển giao công nghệ từ mạng 2G lên mạng 3G, đề tài được đặt ra nhằm cung cấp khái niệm tổng thể về mạng 3G, từ đó tìm hiểu việc quy hoạch và triển khai mạng 3G trong thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ thoại, dịch vụ video-call, dịch vụ không dây băng rộng trong tương lai.
- Kết cấu của luận văn bao gồm 5 chương: 2+ Chương 1: Giới thiệu chung về quá trình phát triển của các thế hệ mạng di động mặt đất và các đặc tính cơ bản của các công nghệ hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
- Chương 2: Trình bày về các đặc tính cơ bản trong mạng di động sử dụng công nghệ WCDMA.
- Chương 3: Tập trung nghiên cứu về phương pháp tính toán dung lượng cũng như vùng phủ của hệ thống mạng sử dụng công nghệ WCDMA, lựa chọn các thông số tính toàn phù hợp với điều kiện triển khai thực tế từng khu vực.
- Chương 4: Trình bày phương pháp quy hoạch mạng thông qua các chương trình mô phỏng và một số kết quả mô phỏng chung.
- Chương 5: Đưa ra các kết quả quy hoạch mạng cụ thể của mạng EVNTelecom cùng một số kết quả mô phỏng dựa trên cơ sở lý thuyết đã được trình bày trong các chương trước, so sánh với kết quả đo đạc thực tế, qua đó đánh giá và hiệu chỉnh tối ưu phương án quy hoạch mạng.
- Nội dung khoa học của luận văn là giải quyết tốt yêu cầu về quy hoạch mạng 3G nhằm đáp ứng mức yêu cầu chất lượng dịch vụ thoại và dữ liệu băng rộng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt