« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu xây dựng hệ Scada để quản lý việc sử dụng tiết kiệm năng lượng các tòa nhà


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu xây dựng hệ SCADA để quản lý việc sử dụng tiết kiệm năng lượng các tòa nhà” Tác giả luận văn: Nguyễn Khắc Văn.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Nước ta đang trong giai đoạn phát triển kinh tế, các tòa nhà được xây dựng và đưa vào sử dụng ngày một nhiều hơn.
- Việc sử dụng năng lượng trong các tòa nhà hiện nay đang là vấn đề thời sự được quan tâm.
- Tác giả lựa chọn đề tài nhằm hướng tới ứng dụng rộng rãi hệ SCADA và công nghệ điều khiển tự động trong các tòa nhà để việc sử dụng năng lượng ngày càng có hiệu quả.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài khảo sát, đánh giá chính xác và đầy đủ về thực trạng ứng dụng các thiết bị sử dụng năng lượng tại các tòa nhà hiện nay.
- Xây dựng hệ SCADA để điều khiển, giám sát các thiết bị trong các tòa nhà nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả hơn nữa.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được tác giả xây dựng gồm 4 chương và phần kết luận: Chương 1: Cơ sở lý luận về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- Tác giả nêu vấn đề, phân tích và kết luận việc nghiên cứu, áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà là hết sức cấp thiết, giải pháp kỹ thuật được tác giả lựa chọn là xây dựng hệ SCADA để quản lý việc sử dụng tiết kiệm năng lượng.
- Chương 2: Tác giả trình bày kết quả khảo sát các hệ thống tiêu thụ năng lượng cụ thể tại một số tòa nhà điển hình, tổng hợp và đưa ra kết luận việc sử dụng năng lượng tại các hệ thống này còn nhiều bất cập dù đã được quản lý tốt.
- Chương 3: Xây dựng hệ SCADA để ứng dụng cho các tòa nhà nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
- Từ thực tế hoạt động của các thiết bị trong tòa nhà, tác giả kết luận việc xây dựng hệ SCADA là cần thiết và phù hợp với các công nghệ hiện nay, có tính khả thi cao.
- Chương 4: Mô phỏng hệ thống SCADA có ứng dụng thuật toán tiết kiệm năng lượng cho tòa nhà.
- Từ đặc điểm làm việc của các thiết bị, tác giả xây dựng hệ thống SCADA thu thập số liệu, giám sát và điều khiển các thiết bị trong tòa nhà.
- Kết quả mô phỏng một phần hoạt động của hệ SCADA đã chứng mính tính đúng đắn của giải pháp và phương pháp nghiên cứu của tác giả.
- Phần Kết quả và bàn luận, dựa trên kết quả nghiên cứu, xây dựng hệ SCADA cho tòa nhà, tác giả đưa ra một số nhận xét về những hạn chế chưa giải quyết được, những ưu điểm, nhược điểm của giải pháp cũng như tính khả thi của đề tài, hướng mở ra cho việc nghiên cứu, phát triển đề tài để áp dụng trong thực tiễn.
- Đóng góp mới của tác giả trong đề tài này đã chứng minh hệ SCADA là hệ thống đã được ứng dụng nhiều trong công nghiệp nhưng việc nghiên cứu và ứng dụng cho các tòa nhà với mục đích tiết kiệm năng lượng thì chưa có một nghiên cứu nào đề cập hoàn chỉnh.
- Tác giả dựa trên thực tiễn và khả năng công nghệ để lựa chọn đề tài nghiên cứu của mình có tính ứng dụng cao.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tác giả sử dụng phương pháp tiếp cận từ thực tiễn hiện trường, phân tích đánh giá về công nghệ, xây dựng giải pháp thực hiện để giải quyết vấn đề và sử dụng phần mềm mô phỏng hỗ trợ, đánh giá kết quả để đưa ra kết luận về tính đúng đắn, khoa học của đề tài và khả năng ứng dụng đề tài vào thực tiễn.
- e) Kết luận Với kết quả xây dựng hệ SCADA để quản lý việc sử dụng tiết kiệm năng lượng các tòa nhà, thông qua tìm hiểu thiết bị thực, xây dựng và mô phỏng hoạt động của hệ, tác giả đã chứng minh kết quả nghiên cứu có đầy đủ cơ sở khoa học và thực tiễn.
- Mặc dù còn những hạn chế nhất định nhưng với hướng phát triển của luận văn, việc áp dụng SCADA cho toà nhà sẽ được tiến hành trên môi trường thiết bị thực và sẽ đánh giá được hiệu quả một cách chính xác cũng như những ưu việt của hệ SCADA mang lại.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt