- Giáo án Tin học lớp 3 tuần 16 TIN HỌC. - HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:. - TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (tiết 1) I. - Ôn tập kiến thức đã học. - Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.. - Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.. - Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.. - CHUẨN BỊ:. - Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu.. - Học sinh: SGK và bút ghi.. - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:. - HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. - Phần mềm tập vẽ mà em đã được học?. - Các hoạt động:. - Giới thiệu trò chơi:. - GV giới thiệu. - chơi cho học sinh.. - Phần mềm Paint. - Công cụ giúp các em vẽ hình:. - Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.. - Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ.. - Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.. - Vẽ tự do:. - GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.. - Thực hành trên máy.. - Chọn màu đỏ cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá.. - Học sinh tiến hành thực hành vẽ.. - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.. - Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.. - Chuẩn bị bài mới.. - TIN HỌC. - TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (tiết 2) I. - Vẽ hình khối:. - GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau:. - Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu.. - Chọn màu cho ngôi nhà.. - Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.. - Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.. - Hoạt động 4 –trang 58 (SGK):. - GV hướng dẫn học sinh thực hành hoạt động 4 trong SGK.. - Thực hành.. - Tham khảo thêm Giáo án trọn bộ lớp 3 tại đây: