« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp Middleware trong hệ thống truyền hình số


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các giải pháp Middleware trong hệ thống truyền hình số Tác giả luận văn: Phạm Quang Triệu Khóa Người hướng dẫn: TS.Phạm Ngọc Nam Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Hệ thống truyền hình số ngày càng phổ biến và việc nghiên cứu các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ là cần thiết.
- Việc nghiên cứu các giải pháp Middleware không chỉ giúp các chương trình ứng dụng phát triển độc lập với sự thay đổi của lớp phần cứng bên dưới mà còn cung cấp khả năng xử lý tốt hơn cho các đầu thu kỹ thuật số, thúc đẩy các chương trình ứng dụng phát triển phong phú và mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của người dùng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Tìm hiểu các giải pháp middleware và thử nghiệm cho hệ thống truyền hình số c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Luận văn trình bày chia làm bốn chương.
- Chương 1: Trình bày sự chuyển đổi công nghệ truyền hình từ tương tự sang số và kiến thức tổng quan về hệ thống truyền hình kỹ thuật số.
- Chương 2: Trình bày phương pháp đóng gói và truyền tải tín hiệu Video-Audio theo tiêu chuẩn MPEG-2  Chương 3: Nêu định nghĩa về hệ thống phần mềm trung gian Middleware, giới thiệu các giải pháp Middleware được ứng dụng rộng rãi cho hệ thống truyền hình số.
- Chương 4: Phân tích yêu cầu, thiết kế và mô phỏng một hệ thống middleware để dò kênh và hiển thị lịch chương trình cho hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T.
- Với bốn chương, luận văn trình bày từ lý thuyết tổng quan, giải pháp ứng dụng đến mô phỏng một giải pháp cụ thể.
- Giải pháp Middleware được mô phỏng trong luận văn này là một giải pháp.
- Phát triển trên môi trường hệ điều hành mở Linux, một hệ điều hành đang được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống nhúng (Embedded System).
- Vì vậy nó có khả năng ứng dụng cao với chi phí thấp.
- Hệ thống không chỉ xây dựng lớp Middleware mà còn xây dựng cả lớp ứng dụng mẫu để dò kênh và hiển thị lịch chương trình phát sóng.
- Đó là một giải pháp hoàn thiện cho người dùng (Turn-key Solution), cung cấp các API có sẵn, dễ dàng cho người dùng phát triển các chương trình ứng dụng.
- Khi lớp Middleware xây dựng hoàn thiện, có thể phát triển các ứng dụng mà không cần quan tâm tới lớp phần cứng bên dưới và không bị ảnh hưởng khi thay đổi môi trường phần cứng.
- Đó chính là tính ưu việt của hệ thống ứng dụng giải pháp Middleware.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Đề tài được thực hiện dựa trên sự nghiên cứu các tài liệu về truyền hình kỹ thuật số như: sách, báo, chuẩn truyền hình số do ISO/IEC, ETSI đã công bố,… và việc mô phỏng được thực hiện trên máy tính cá nhân.
- Tuy kết quả chỉ dừng lại ở mức độ mô phỏng phần mềm nhưng hệ thống được thiết kế chi tiết, đầy đủ và mô phỏng rất sát với thực tế nên có tính ứng dụng cao.
- Em rất hy vọng có thể tiếp tục phát triển, hoàn thiện hệ thống và đưa vào ứng dụng trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt