« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Nam Định đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Định đến 2015 Tác giả luận văn: Đồng Thị Phương Thảo Khoá Người hướng dẫn: TS.
- Môi trường kinh doanh luôn chứa đựng các nhân tố bất định - Để đứng vững trên thị trường, thích ứng trong môi trường kinh doanh đầy biến động đòi hỏi BIDV Nam Định phải xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Việc phân tích và đề xuất chiến lược cho BIDV Nam Định là hết sức cần thiết cho sự sống còn của BIDV trong giai đoạn hiện nay.
- Làm rõ lỹ luận tổng quan về chiến lược kinh doanh và hoạch định chiến lược kinh doanh + Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Nam Định trong những năm gần đây + Đánh giá năng lực hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Nam Định thông qua việc phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng + Đề xuất hệ thống giải pháp chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Nam Định đến 2015.
- Đối tượng phạm vi nghiên cứu: Trong khuôn khổ luận văn này, tác giả chỉ nghiên cứu các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của BIDV Nam Định có so sánh, đối chiếu với một số ngân hàng thương mại khác trên cùng địa bàn ở giai đoạn .
- c) Tóm tắt nội dung chính: 2Dựa trên cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, tác giả đã phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của BIDV Nam Định, rút ra được những điểm mạnh điểm yếu cũng như những cơ hội và thách thức ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của BIDV Nam Định trong giai đoạn hiện nay.
- Từ đó nhận dạng các phương án chiến lược có thể có và lựa chọn phương án tối ưu nhất cho sự phát triển của BIDV Nam Định đến năm 2015.
- Trong luận văn này tác giả đã lựa chọn phương án chiến lược “phát triển thị trường” vì dựa theo kết quả phân tích ma trận QSPM cho thấy chiến lược phát triển thị trường là chiến lược tối ưu nhất, chiến lược này phù hợp với điều kiện của BIDV Nam Định hơn cả, nó phát huy được những lợi thế riêng của BIDV Nam Định mà các đối thủ cạnh tranh khác chưa đuổi kịp, và có thể triển khai vào thực tiễn để đạt được các mục tiêu của BIDV Nam Định.
- Các giải pháp để thực hiện chiến lược.
- Giải pháp về nguồn nhân lực - Hoàn thiên công tác quản trị điều hành - Quản lý tài sản - Hoàn thiện hoạt động tín dụng - Nâng cao chất lượng dịch vụ - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - Quản lý rủi ro và kiểm toán nội bộ - Hình thành và phát triển hoạt động Marketing d) Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử và các phương pháp so sánh, mô tả, phân tích, thống kê… e) Kết luận: Qua phân tích thực trạng về hoạt động kinh doanh của BIDV Nam Định trong những năm gần đây, nhận định rõ những điểm mạnh điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với ngân hang.
- Theo tác giả việc xác lập mục tiêu kinh doanh đến 2015 của BIDV Nam Định với chiến lược “phát triển thị trường” là hoàn toàn khả thi và có thể triển khai trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt