« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của dao động công suất đến bảo vệ khoảng cách của lưới điện 220KV miền Bắc Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- -1 -TóM TắT LUậN VĂN THạC Sĩ - Tên đề tài: “Nghiờn cứu ảnh của dao động cụng suất đến bảo vệ khoảng cỏch của lưới 220kV Miền Bắc Việt Nam.
- Trần Đình Long - Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Dao động công suất (DĐCS) là một trong những hiện t−ợng có thể gây ảnh h−ởng lớn đến hoạt động của hệ thống rơle, nếu không đ−ợc nghiên cứu và chỉnh định đúng có thể dẫn đến sự cố trầm trọng của hệ thống điện.
- Hệ thống càng phức tạp, hiện t−ợng dao động điện và việc nghiên cứu ảnh h−ởng của nó đến hoạt động của các thiết bị bảo vệ càng khó khăn.
- Vì vậy, nghiên cứu ảnh h−ởng của dao động công suất đến các thiết bị bảo vệ nói chung và bảo vệ khoảng cách nói riêng có ý nghĩa khoa học và thực tiễn đối với các hệ thống điện hiện đại.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối t−ợng, phạm vi nghiên cứu • Mục đích nghiên cứu của luận văn Đề tài nhằm đạt đ−ợc các kết quả sau.
- Tìm hiểu các nguyên lý tác động và vấn đề chỉnh định của hệ thống bảo vệ rơle.
- Nghiên cứu hiện t−ợng dao động công suất: nguyên nhân, các ph−ơng thức phát hiện DĐCS, biến thiên của các thông số vận hành hệ thống trong quá trình dao động.
- Nghiên cứu ảnh h−ởng hiện t−ợng DĐCS đến hoạt động của các thiết bị bảo vệ.
- Đánh giá ảnh h−ởng của DĐCS đến thiết bị bảo vệ của l−ới điện 220 kV Miền Bắc Việt Nam.
- Kiến nghị các giải pháp hạn chế ảnh h−ởng của dao động công suất đến hoạt động của thiết bị bảo vệ.
- Đối t−ợng và phạm vi nghiên cứu - Đối t−ợng nghiên cứu: Hệ thống 220 kV miền Bắc Việt Nam - Phạm vi nghiên cứu: Rơle bảo vệ khoảng cách cho các đ−ờng dây.
- -2 -c) Nội dung chính và đóng góp mới • Nội dung nghiên cứu của luận văn - Nghiên cứu hiện t−ợng dao động công suất trong hệ thống điện và ảnh h−ởng của nó đến hoạt động của các thiết bị bảo vệ, đặc biệt là bảo vệ khoảng cách.
- Các ph−ơng pháp hiện đại đã đ−ợc nghiên cứu để phát hiện dao động và ph−ơng thức kiểm tra tình trạng làm việc của rơle trên mô hình nghiên cứu.
- Kiểm tra tình trạng làm việc của bảo vệ khoảng cách trên mô hình hệ thống điện nghiên cứu (HTĐ 220 kV miền Bắc Việt Nam) bằng phần mềm mô phỏng PSS/E - 30.2 Nhận dạng hiện t−ợng DĐCS và đề xuất giải pháp khắc phục.
- Các đóng góp mới - Sử dụng phần mềm mô phỏng để kiểm chứng giá trị cài đặt và xem xét quá trình đảm bảo tính chọn lọc của bảo vệ khoảng cách khi xảy ra ngắn mạch.
- Mô phỏng các mô hình rơle bảo vệ và nghiên cứu phản ứng của chúng trong quá trình dao động công suất.
- Đề xuất các biện pháp nâng cao tính chọn lọc của bảo vệ khoảng cách đối với l−ới điện 220 kV miền Bắc Việt Nam.
- d) Ph−ơng pháp nghiên cứu - Thống kê, thu thập số liệu về tình trạng cung cấp điện, trang thiết bị bảo vệ của hệ thống 220 kV miền Bắc Việt Nam.
- Sử dụng phần mềm PSS/E - 30.2 để mô phỏng hệ thống và kiểm tra sự hoạt động của rơle bảo vệ khoảng cách.
- e) Kết luận Đề tài tập trung nghiên cứu ảnh h−ởng của hiện t−ợng dao động công suất khi xảy ra sự biến động đột ngột trong cấu trúc hệ thống đến tính chọn lọc của thiết bị rơle bảo vệ khoảng cách đ−ờng dây.
- Kiểm chứng sự hoạt động của chức năng chống dao động công suất của rơle và đề xuất các biện pháp giảm thiểu ảnh h−ởng đến tính liên tục cung cấp điện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt