« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng Dẫn Học Tiếng Anh


Tóm tắt Xem thử

- 2013 Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Hoàng Mạnh [3 BƯỚC ĐỂ NÓI TIẾNG ANH DỄ DÀNG NHẤT] Khám phá 3 bước để nói tiếng Anh dễ dàng nhất cũng như làm thế nào bạn có thể kiên trì và yêu thích việc học tiếng Anh mãi mãi.
- www.huongdanhoctienganh.com Hướng Dẫn Học Tiếng Anh.
- 3 Bước Để Nói Tiếng Anh Dễ Dàng Nhất.
- 2 www.huongdanhoctienganh.com Lời mở đầu Bạn thân mến, Tôi là Mạnh.
- Cách đây vài năm, có lẽ tôi cũng giống như bạn : Không biết học tiếng Anh từ đâu, không biết phải làm thế nào với việc nói tiếng Anh,….lúc nào cũng nghĩ chắc mình không có năng khiếu học tiếng Anh.
- Thậm chí tệ hại hơn, tôi còn đọc tiếng Anh thành tiếng Pháp ( thứ tiếng tôi đã học thời cấp 3 và dự định thi đại học.
- Những ngày đầu tiên, khi lên Hà Nội học đại học, tôi đã không có ai hướng dẫn tôi học tiếng Anh đúng đắn.
- Tôi đã đi học ở rất nhiều nơi với hi vọng có thể nói được tiếng Anh.
- Và trong quá trình học hỏi, tôi đã chủ động gặp rất nhiều những anh, chị, những người nước ngoài, hay tham gia những hội thảo do người nước ngoài giảng dạy……Thật sự đối với tôi, nói tiếng Anh là một điều rất khó.
- Nhưng những trải nghiệm đã giúp tôi có được nhiều kinh nghiệm hơn, bớt đi sự nóng vội và tìm ra được những phương pháp học tiếng Anh đúng đắn… cũng như có thể tự tin nói tiếng Anh hàng giờ đồng hồ với những người bản ngữ.
- Nhưng tôi mong, bạn sẽ rút ra được những điều quan trọng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi học tiếng Anh, đặc biệt là nói tiếng Anh.
- Có một thực tế là khi bạn ra các hiệu sách, đa phần bạn sẽ thấy sách về kiến thức khi học tiếng Anh, chứ ít khi thấy cuốn sách viết về những hướng 3 www.huongdanhoctienganh.com dẫn cơ bản, những trải nghiệm thực tế.
- Chúc bạn cảm thấy yêu thích khi học tiếng Anh ! Hoàng Mạnh 4 www.huongdanhoctienganh.com Chương I 7 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Bắt Đầu Nói Tiếng Anh.
- Anh ấy bảo với tôi là anh ấy đang nói tiếng Anh với ông người da đen đấy.
- Tôi cũng không biết tiếng Anh là tiếng gì, nhưng tôi thầm nghĩ sau này sẽ nói chuyện được với những người nước ngoài như thế.
- Ngày đầu tiên học tiếng Anh Ngày đầu tiên học tiếng Anh ( khi tôi học lớp 6.
- 5 www.huongdanhoctienganh.com Kí ức của tôi trong hai năm đầu học tiếng Anh, đó là những ngày dài học ngữ pháp, những lần cô giáo bắt những học sinh không làm được bài tập phải quỳ trước bục giảng hay đứng góc lớp và úp mặt vào tường.
- Chính vì những kí ức như vậy, tôi càng ngày càng sợ học tiếng Anh.
- Tôi cho rằng, muốn học tiếng Anh thì phải nhớ công thức như học toán.
- Chủ động là điều cần thiết Khi tôi học lớp 8, lớp tôi có một cô giáo mới dạy tiếng Anh.
- Thực sự, tôi vẫn sợ môn tiếng Anh.
- Cô vừa mới ra trường, nói tiếng Anh cũng rất hay.
- Trong hai năm lớp 8 và lớp 9, tôi luôn chủ động học tiếng Anh, dù chúng tôi vẫn học ngữ pháp.
- Tôi nhận ra một trong những bài học lớn nhất khi học tiếng Anh, đó là hãy luôn chủ động.
- Chủ động là điều vô cùng quan trọng khi học tiếng Anh.
- 6 www.huongdanhoctienganh.com Cave.
- Khi tôi thi đỗ vào lớp 10, lớp tôi là lớp chọn ngoại ngữ, nhưng lại là học tiếng Pháp.
- Mặc dù gia đình và bạn bè đã khuyên tôi rất nhiều lần là phải chuyển sang học lớp tiếng Anh vì nhiều người biết tôi học được tiếng Anh từ trước, nhưng học được một tuần, tôi thấy lớp tôi rất vui nên ở lại học tiếng Pháp.
- Ngày đầu tiên học tiếng Pháp, chúng tôi có một đoạn hội thoại và phải đóng vai.
- tương tự How’s it going? trong tiếng Anh.
- Từ đó, tôi quyết tâm nói tiếng Pháp bằng được.
- Dù nghe hay xem, tôi đều thực hành theo những gì thầy cô trong đài hay TV 7 www.huongdanhoctienganh.com giảng dạy và tôi được nghe giọng Pháp của những người bản địa khi tôi mới bắt đầu học tiếng Pháp.
- đó, có lẽ tôi không bao giờ nghĩ đến việc phải luyện nói tiếng Pháp chứ không chỉ dừng lại ở việc học ngữ pháp như rất nhiều các bạn cùng trang lứa của tôi đang làm.
- Kể từ đó trở đi, không ai cười về việc tôi nói tiếng Pháp nữa.
- Nhiều bạn còn cho rằng tôi nói tiếng Pháp rất hay.
- Tôi cũng không có ý định cho rằng tôi có cách suy nghĩ khác so với những người khác khi học ngoại ngữ.
- 8 www.huongdanhoctienganh.com Ba bài học lớn trước khi bạn bắt đầu luyện nói tiếng Anh Tôi sẽ tóm tắt lại ba bài học lớn nhất với tôi, và cũng có thể đối với bạn, như sau : 1.
- Nhiều người khi sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai thường có tư tưởng ngại gặp những người bản địa.
- Họ cho rằng, vì họ không có nhiều từ vựng, nói sai ngữ pháp, phát âm không chuẩn, thậm chí là không biết nói gì nên những người bản ngữ sẽ cười họ không biết nói tiếng Anh.
- Họ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc để học tiếng Anh nhưng lại không áp dụng được gì.
- Bạn không nhất thiết phải đợi đủ từ vựng để có thể nói tiếng Anh vì biết bao nhiêu từ là đủ ? Thay vì bạn đợi đầy đủ từ vựng rồi mới nói, hãy nói ra và bổ sung từ vựng khi thiếu.
- 9 www.huongdanhoctienganh.com Bạn không nhất thiết phải đợi đúng ngữ pháp rồi mới nói.
- Có rất nhiều người nói tiếng Anh không hay, nhưng họ vẫn trở thành những nhà đào tạo, những diễn giả nổi tiếng thế giới.
- Tôi đã gặp Adam Khoo trong một chương trình về tài chính và anh ấy nói tiếng Anh cũng không phải hay nhưng rất nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ khi nghe anh ấy nói.
- Họ nói tiếng Anh không hay nhưng họ vẫn rất tự tin về khả năng nói tiếng Anh của mình.
- Bạn hãy nhớ rằng, bạn chỉ cần đưa ra thông tin và giúp những người nước ngoài bạn gặp tìm ra giải pháp cho họ, tiếng Anh của bạn sẽ dần tốt lên rất nhiều.
- Không có ai cười bạn về việc bạn nói tiếng Anh như thế nào.
- khi gặp những người nước ngoài để nhờ họ giúp bạn học tiếng Anh.
- Hãy chỉ đường cho họ, chỉ cho họ những món ăn ngon mà bạn biết, những địa 10 www.huongdanhoctienganh.com điểm du lịch thú vị, hay đơn giản là dạy tiếng Việt cho họ… Và khi bạn nói tiếng Anh như thế, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ dần dần cải thiện.
- Họ có thể là thầy dạy tiếng Anh cho bạn, nhưng bạn cũng có thể là thầy dạy tiếng Việt hay là một hướng dẫn viên du lịch miễn phí của họ.
- Nhiều người nước ngoài cũng cần học từ bạn, hãy nhớ điều đó và điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi nói tiếng Anh.
- Trong một phạm vi hẹp nào đó, bạn nên chia sẻ thông tin và giúp đỡ những người nước ngoài khi sang Việt Nam và khả năng tiếng Anh của bạn sẽ dần được cải thiện.
- KISS ) Một trong những từ viết tắt của tiếng Anh rất hay là KISS ( HÔN ) KISS = Keep It Simple & Short ( Tạm dịch là Đơn Giản Và Ngắn Gọn ) Hầu như người phương Đông suy nghĩ và nói ra những điều rất phức tạp.
- Nhiều người khi tập nói tiếng Anh, nếu được một ai đó hỏi.
- Làm thế nào để bạn yêu thích tiếng Anh và có cảm hứng để học tiếng Anh ? Có lẽ một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đối với nhiều người đó là : Làm thế nào để yêu thích tiếng Anh, làm thế nào để kiên trì được khi học tiếng Anh ? Nhiều người tham gia các buổi hội thảo nhiều năng lượng và họ có hứng thú để học tiếng Anh.
- Nhưng họ chỉ vượt qua được 1 12 www.huongdanhoctienganh.com tuần, không hơn, không kém.
- Nếu bạn nói tiếng Anh và tự đặt ra câu hỏi cho bạn, bạn nên hỏi câu hỏi này : How can I love english ? Bạn đã thấy chìa khóa của câu hỏi này chưa ? How....I....Love.....English Câu trả lời rất đơn giản : Love + English ( Làm những điều bạn yêu thích và sử dụng bằng tiếng Anh ) Khi được hỏi : Tại sao bạn học tiếng Anh.
- Tôi chuẩn bị thi tuyển vào công ty nào đó Mẹ tôi bắt tôi phải học tiếng Anh.
- Có rất nhiều lý do để bạn học tiếng Anh, nhưng không phải do bạn thích.
- Nếu bạn có lối suy nghĩ như 13 www.huongdanhoctienganh.com thế, tôi tôn trọng ý nghĩ của bạn.
- Nhưng có một điều tôi muốn chia sẻ với bạn : Làm theo những điều bạn thích có thể KHÔNG phải là CÁCH TỐT NHÂT để giúp bạn học được tiếng Anh.
- Nếu bạn thích bóng đá, hãy sử dụng tiếng Anh để tìm thông tin về cầu thủ, đội bóng bạn yêu thích.
- Hãy nghe họ nói hay nói một số điều về họ bằng tiếng Anh.
- Nếu bạn thích về thời trang, hãy sử dụng tiếng Anh để tìm hiểu về các xu hướng thời trang, những phong cách thời trang mới nhất hiện nay bằng tiếng Anh.
- Tôi không có khái niệm học tiếng Anh.
- Chính xác hơn, tôi sống với tiếng Anh.
- Tôi tìm thông tin và giải quyết vấn đề của tôi bằng tiếng Anh.
- Ngay bây giờ, bạn có thể sử dụng tiếng Anh để tìm thông tin và giải quyết vấn đề của bạn, tôi nghĩ đó sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu với bạn trong trường hợp bạn không biết bắt đầu từ đâu.
- Có nơi quảng cáo rằng bạn sẽ tự tin nói tiếng Anh chỉ trong 24h.
- 14 www.huongdanhoctienganh.com Bạn cần xây dựng được THÓI QUEN trước khi học KIẾN THỨC.
- Nếu hàng ngày bạn đều có thói quen tìm những điều bạn yêu thích bằng tiếng Anh , bạn sẽ dần quen với việc cứ điều gì bạn không biết, bạn sẽ tìm hiểu bằng tiếng Anh.
- Và như vậy, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.
- Sự tập trung Trước đây, khi học tiếng Anh, tôi thường có một thói quen không tốt.
- Ví dụ, tôi đang nghe chương trình tiếng Anh nói về kinh doanh, tôi lại chuyển sang chủ đề về nông nghiệp,....Đó là một trong lỗi lớn nhất với rất nhiều người học tiếng Anh.
- Một trong những viết tắt rất hay của từ FOCUS ( TẬP TRUNG ) trong tiếng Anh : FOCUS = Follow One Course Until Successful ( Theo đuổi một mục tiêu cho đến khi thành công ) Nếu bạn lựa chọn học tiếng Anh giao tiếp và luyện nói, hãy tập trung vào tiếng Anh giao tiếp.
- Bạn tập trung vào việc tìm các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp bằng tiếng Anh, tìm các audio, video liên quan,.....gặp những người nước ngoài để nói chuyện hay giúp họ giải quyết những điều khó khăn khi ở Việt Nam, tìm những người bạn có cùng sở thích với bạn và cùng họ luyện nói.
- Như vậy theo ví dụ trên, trong kế hoạch của bạn, bạn chỉ nên tập trung vào chương trình tiếng Anh giao tiếp và tìm hiểu về thể thao ( du lịch, thời trang.
- Nhưng lại không biết làm thế nào để học tiếng Anh.
- Tôi khuyên anh ấy hãy tập tìm hiểu các cầu thủ và đội bóng của anh ấy bằng tiếng Anh trong thời gian rảnh.
- Trong khi đó, anh ấy vẫn học tiếng Anh trong công sở để phục vụ cho công việc của anh ấy sau này.
- 16 www.huongdanhoctienganh.com Tóm tắt : 7 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Bắt Đầu 1.
- 17 www.huongdanhoctienganh.com Chương II.
- Hãy cứ làm đi, điều chỉnh dần rồi việc nói tiếng Anh của mình sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Tôi cũng muốn nhắn nhủ với bạn điều này : Just do it ! Ngay cả kể việc viết cuốn ebook này, viết về những điều thực tế tôi đã gặp và đang gặp phải để giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn, đôi khi tôi cũng nghĩ đến việc nếu ai đó không thích cuốn ebook này thì sao, có nhiều người giỏi tiếng Anh hơn mình nhưng họ không chia sẻ, mình mà cũng dám viết ebook hay sao ? Nhiều lần tôi đã định không viết.
- Phương pháp học tiếng Anh nào tốt nhất đối với bạn ? Thực ra, không có phương pháp nào tốt nhất với bạn.
- Chỉ có phương pháp nào phù hợp nhất với bạn mà thôi.
- Điều này phụ thuộc vào mục tiêu của 18 www.huongdanhoctienganh.com bạn.
- Mỗi phương pháp học tiếng Anh sẽ chỉ phù hợp với một nhóm người nhất định và không phù hợp với những nhóm khác.
- Trước đây, tôi hay phê phán về phương pháp học ngữ pháp và từ vựng.
- Phương pháp học tiếng Anh như vậy phù hợp với những người chỉ muốn đọc và viết.
- Như vậy, đó cũng không phải là phương pháp sai.
- Vì vậy, mục tiêu của bạn chỉ cần đọc và viết được cũng như vượt qua những kỳ thi đọc, viết tiếng Anh, đó là phương pháp phù hợp với bạn nhất.
- Thời gian gần đây, tôi được rất nhiều các chuyên gia chia sẻ về những phương pháp học tiếng Anh khác nhau.
- Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe và phát âm, bạn nên học theo phương pháp học tiếng Anh Effortless English.
- về tiếng Anh, bạn có thể chọn phương pháp Pimsleur.
- 19 www.huongdanhoctienganh.com Nếu bạn muốn THỰC SỰ áp dụng cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để giúp bạn nói tiếng Anh tốt hơn, bạn nên tìm đến phương pháp.
- Đây cũng là một trong những người anh rất đáng kính của tôi.
- Còn nếu bạn muốn luyện khả năng xử lý nhanh trong mọi tình huống khi nói tiếng Anh ( có nhiều người gọi là.
- bạn nên sử dụng phương pháp này.
- Trước khi đến với phương pháp đó, tôi muốn chia sẻ một vài thông tin quan trọng : a