« Home « Kết quả tìm kiếm

Bảo vệ nguồn nước


Tóm tắt Xem thử

- Em yêu nước sạch I.
- Tiến hành: Tên hoạt động Người điều khuyển hoạt động Học sinh Giới thiệu chủ đề Giới thiệu chủ đề “Em yêu nước sạch” thông qua một đoạn video chuẩn bị trước Nước có những -Chia HS thành các nhóm nhỏ, đặc điểm gì? mỗi nhóm 3-4 học sinh Mục tiêu.
- Đưa ra cho mỗi nhóm một cốc -Trẻ hiểu biết về nước lọc trong cốc thủy tinh các tính chất của -Đưa ra một số câu hỏi gợi ý để -Học sinh bàn luận với nước giúp học sinh khám phá tính chất các bạn trong nhóm của nước: những gì mình khám +Các con hãy nhìn xem cốc nước phá được: này như thế nào? Có màu gì? +Nước có màu trắng +Các con hãy ngửi xem nước có +Nước không có màu mùi gì? +Nước không có vị + Mỗi bạn hãy rót nước và uống xem nước có vị gì? =>Kết luận:Nước không màu, không mùi,không vị Nước bị làm sao *Nước có vai trò gì? thế? -Hàng ngày các em sử dụng nước -Vệ sinh cá nhân,nấu trong những công việc gì? ăn,tưới cây,… Mục tiêu: =>Nước rất quan trọng trong cuộc sống -Trẻ hiểu vai trò của nước trong đời sống và sản *Nước bị làm sao thế? xuất -Cho học sinh quan sát chậu nước -Học sinh đưa ra ý kiến -Học sinh hiểu sạch và hỏi: của mình nguyên nhân dẫn Điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi người +nước này sẽ bị bẩn đến ô nhiễm vứt một thứ vào chậu nước này? +nước sẽ thay đổi màu nguồn nước, tác khác động của nước +nước nhiều rác bẩn nhiễm bẩn đến +Nước không rửa tay sức khỏe cộng được,không dùng được đồng.
- -Cho học sinh thực hiện vứt các rác bẩn vào chậu nước để quan sát hiện tượng.
- Nước đã bị bẩn khi ta vứt rác thải vào và không thể sử dụng được *Các nguyên nhân nào gây ô nhiễm nguồn nước? -Do các chất thải từ sinh hoạt, y tế -Do sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu trong nông nghiệp quá mức -Do các chất thải, nước thải từ hoạt động sản *Nếu thiếu nguồn nước sạch thì xuất công nghiệp sẽ rao? -Không có nước để sinh hoạt -Không có môi trường sống cho các loài động vật dưới nước -Ảnh hưởng đến việc sản xuất và du lịch -Làm biến đổi khí hậu Yêu nước sạch -Chúng ta có thể làm gì để bảo vệ -Học sinh đưa ra các ý bằng việc làm nhỏ nguồn nước? kiến của mình hàng ngày.
- +Sử dụng tiết kiệm nước trong sinh hoạt Mục tiêu: các em hàng ngày được hướng dẫn +Không vứt rác xuống một số cách đơn ao, hồ, sông, suối,… giản, thiết thực để bảo vệ nguồn -Hướng dẫn học sinh một số cách nước đơn giản để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước: +Sử dụng nước mưa để tưới cây +Ngâm chảo,nồi bẩn trước khi rửa +Hạn chế tắm bằng bồn tắm +Rửa rau bằng chậu +không bỏ thức ăn thừa vào bồn rửa bát +Đậy nắp xô nước hay thùng đựng nước để tránh nước bốc hơi hay côn trùng gây bệnh +Vặn vòi nhỏ khi sử dụng +Sử dụng nước rửa chén, bột giặt vừa đủ +Không vứt rác bừa bãi Vẽ tranh với chủ đề: Em yêu nước -Các em vẽ tranh với chủ đề “Em sạch yêu nước sạch” Mục tiêu: Các em có thể lựa chọn những nội Học sinh vẽ tranh dung để thể hiện tác phẩm của theo sự sáng tạo mình như: Nước sạch có ý nghĩa của mình về chủ như thế nào đối với cuộc sống của đề “em yêu nước em và mọi người?.
- em cần phải sạch” làm gì để bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường?