« Home « Kết quả tìm kiếm

Quy hoạch và tối ưu vô tuyến mạng UMTS


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quy hoạch và tối ưu vô tuyến mạng UMTS Tác giả luận văn: Đào Ngọc Thùy Khóa Người hướng dẫn: Tiến sĩ Đỗ Trọng Tuấn.
- Và để đạt được điều đó thì việc quy hoạch và tối ưu vô tuyến cho mạng 3G là hết sức quan trọng.
- Tối ưu mạng giúp cải thiện chất lượng mạng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và tăng lợi nhuận của nhà mạng.
- Xuất phát từ ý nghĩa thực tiễn trên, em đã thực hiện luận văn: “Quy hoạch và tối ưu vô tuyến mạng UMTS”.
- Với luận văn này, em đã nghiên cứu các khía cạnh kỹ thuật của hệ thống thông tin di động UMTS: Tìm hiểu về kiến trúc mạng UMTS nói chung và kiến trúc mạng vô tuyến UTRAN nói riêng, tìm hiểu về các kênh trong giao diện vô tuyến của mạng UMTS.
- Phân tích các yêu cầu và nguyên tắc thực hiện quy hoạch mạng ứng với đặc trưng, cấu trúc địa lý của từng vùng cụ thể, tìm hiểu công thức tính toán dung lượng, vùng phủ, và vận dụng chính những công thức đó để tính toán quy hoạch sơ bộ cho khu vực VIENTAINE của Lào.
- Phân tích quy trình, hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện tối ưu vô tuyến sau quy hoạch, đưa ra các tham số KPI ngưỡng, công thức tính một số tham số KPI để đánh giá chất lượng mạng.
- Đã thực nghiệm tối ưu vô tuyến với một khu vực của mạng Viettel.
- Tập trung trình bày về kiến trúc mạng UMTS nói chung và kiến trúc mạng truy nhập vô tuyến UTRAN, các kênh giao diện vô tuyến: Kênh logic, kênh vật lý, kênh truyền tải, trạng thái cell, tìm hiểu về cấu trúc Cell,… Chương 2: Quy hoạch vô tuyến mạng UMTS.
- Trình bày về việc định cỡ mạng, phân tích dung lượng, và quy hoạch vùng phủ và dung lượng chi tiết .
- Chương 3: Tối ưu vô tuyến mạng UMTS.
- Trình bày về mục đích của công việc tối ưu vô tuyến, quy trình tối ưu vô tuyến mạng UMTS, đưa ra một số công thức tính toán KPI mạng, và ứng dụng vào việc thử nghiệm tối ưu một khu vực của mạng Viettel, phân tích đánh giá kết quả thực tế.
- Phương pháp nghiên cứu: Tìm hiểu về hướng dẫn quy hoạch và tối ưu mạng của các Vendors khác nhau như: Huawei, Nokia, Ericsson,… Tóm lại, luận văn đã trình bày các khía cạnh kỹ thuật của công nghệ truy nhập vô tuyến trong UMTS, trình bày hai khía cạnh thực tế, công việc cần làm của vấn đề Quy hoạch và tối ưu vô tuyến mạng UMTS, song có một hạn chế ở phần quy hoạch kết quả của luận văn chỉ dừng lại ở định cỡ mạng sơ bộ khi tính toán số cell, do thiếu dữ liệu thực tế.
- Bởi vậy, hướng phát triển tiếp theo của đề tài sẽ là nghiên cứu phương pháp hoạch định chi tiết và tối ưu mạng lõi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt