« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng hệ thống thông tin nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: ỨNG DỤNG HỆ THỐNG THÔNG TIN NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM DẦU KHÍ VIỆT NAM.
- Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) phát triển nhanh trong những năm gần đây, số lượng giao dịch trong ngày lên tới hàng triệu giao dịch.
- Để duy trì và thúc đẩy sự phát triển của PVI, nâng cao dịch vụ đối với khách hàng yêu cầu phải có một hệ thống thông tin hiện đại.
- Sự cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng gay gắt.
- Một trong những yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm là hệ thống thông tin.
- Việc nghiên cứu, xây dựng hệ thống thông tin tiên tiến phục vụ công tác quản lý, sản xuất kinh doanh của PVI trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
- b) Mục địch nghiên cứu của luận văn.
- Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của PVI, qua đó đánh giá mức độ ảnh hưởng của hệ thống thông tin đối với năng lực cạnh tranh đó.
- Nghiên cứu thực trạng hệ thống thông tin và đưa ra giải pháp cải tiến hệ thống thông tin nhằm nâng ca năng lực cạnh tranh của PVI.
- c) Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu của luân văn được giới hạn ở việc nghiên cứu tình hình hoạt động kinh doanh, thực trạng khả năng cạnh tranh của PVI với các yếu tố: nguồn nhân lực, sản phẩm và giá, hệ thống phân phối, các hoạt động xúc tiến bán, quy trình kinh doanh và cơ sở vật chất.
- Ngoài ra không nghiên cứu sâu các lĩnh vực khác của PVI.
- Luận văn được chia làm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh và bảo hiểm phi nhân thọ.
- Chương 2: Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của PVI.
- chương 3: Giải pháp cải tiến hệ thống thông tin nâng cao năng lực cạnh tranh của PVI.
- Luận văn đã hệ thống hoá lại một số lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, ứng dụng các công cụ phân tích năng lực cạnh tranh để phân tích năng lực cạnh tranh của PVI.
- Xác định hiện trạng và vai trò của hệ thống thông tin của PVI từ đó đề xuất phương án cải tiến hệ thống thông tin nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của PVI.
- e) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích đánh giá, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh, phương pháp bảng biểu và mô hình hóa, phương pháp ma trận, phương pháp chuyên gia.
- f) Kết luận Với mục tiêu hệ thống hoá lý thuyết về năng lực cạnh tranh và một số công cụ phân tích năng lực cạnh tranh, vận dụng các phương pháp đó đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của PVI.
- Phân tích các yếu tố bên trong của PVI và để đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của PVI.
- Phân tích hiện trạng hệ thống thông tin của PVI, tình hình ứng dụng phần mềm nghiệp vụ trong hoạt đông sản xuất kinh doanh và hiện trạng hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin.
- Hệ thống thông tin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp bảo hiểm.
- Tác giả đưa ra giải pháp cải tiến hệ thống thông tin nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Luận văn đưa ra giải pháp cải tiến tương đối chi tiết đối với hệ thống thông tin của một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam.
- Phương án cải tiến các thành phần cấu thành nên hệ thống thông tin của PVI, kết quả mang lại của giải pháp.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt